10 điều cần biết về linh vật Fifa World Cup 2014

Linh vật của nước chủ nhà Brazil cho mùa World Cup 2014 là chú armadillo (Tatu) được phác họa hoạt hình mang tên Fuleco. Sau đây là 10 điều cần biết về linh vật Fuleco:

1. Fuleco được lấy cảm hứng từ con vật có thật là loài armadillo có mai trên lưng với lớp sừng tách ba mảnh (three-banded armadillo), sống chủ yếu ở vùng Nam Mỹ trong đó có Brazil. 

2. Armadillo có thể cuộn tròn lại để phòng vệ trong trường hợp gặp nguy hiểm. Khi cuộn tròn lại, nó trông giống như một quả bóng. Đây là một trong những lý do armadillo được chọn làm linh vật cho World Cup 2014.

3. Armadillo được liệt kê vào danh sách những loài đang gặp phải nguy cơ tuyệt chủng. Ban tổ chức World Cup 2014 mong muốn việc chọn armadillo trở thành linh vật của giải sẽ giúp cho mọi người trên thế giới hiểu thêm về tình trạng ngặt nghèo mà armadillo đang gặp phải.

4. Fuleco - tên linh vật - là thành quả của hơn 1,5 năm làm việc miệt mài của hơn 20 người, tổng hợp từ 47 đề xuất của 6 công ty quảng cáo (agency) tại Brazil.

5. Ngày “ra đời” của Fuleco là 1-1-2000 (đúng vào ngày năm mới), tức là đến nay Fuleco đã được 14 tuổi.

6. Tên Fuleco được hình thành từ hai từ tiếng Bồ Đào Nha: futebol (nghĩa là bóng đá) và ecologia (nghĩa là môi trường tự nhiên).

7. Fuleco là linh vật thứ 6 trong lịch sử World Cup.

8. Fuleco được xem là linh vật được yêu mến nhất trong lịch sử World Cup. Theo khảo sát, 89% người Brazil đã xem qua Fuleco chỉ trong hai ngày sau khi được công bố chính thức. Từ khóa “Fuleco” cũng là từ khóa thông dụng nhất đối với trẻ em trong thời gian này.

9. Fuleco có tính tình vui vẻ, thích nhảy múa, tham gia mạng xã hội (Fuleco có hẳn một tài khoản Facebook và Twitter cho riêng mình), yêu nhạc Brazil và mang nhiệm vụ nâng cao ý thức của con người về việc bảo vệ môi trường thiên nhiên tại Brazil.

10 Fuleco có riêng một ca khúc về mình - ca khúc Tatu Bom de Bola

Hãy cùng xem quá trình thiết kế ra Fuleco nhé:

« Bài trước
Bài tiếp »

Lưu trữ