36 bảng màu cuốn hút theo cảm xúc thương hiệu

Chủ đề: ,

Màu sắc từ lâu vẫn là một phần không thể thiếu trong cá tính thương hiệu và nhận diện thương hiệu. Màu sắc có sức mạnh tuyệt vời làm gợi lên cảm xúc và ảnh hưởng đến tâm lý người xem. Chính vì vậy mà các thương hiệu luôn chú ý đến màu sắc trong việc truyền tải ấn tượng mong muốn đến người tiêu dùng.

Dù bạn cần thiết kế cho bất kỳ cá tính thương hiệu nào, 36 bảng màu theo cảm xúc sau đây từ Jordan Prindle chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng đáng giá cho bạn.

 

1.  Thâm trầm lịch lãm

STORM BY THE SEA

Bảng màu này tạo cảm giác nam tính, hiện đại và cuốn hút. Màu xanh đậm Navy và màu xanh Jean là những tông nam tính cổ điển, trong khi màu xanh Seafoam (bọt biển) sáng và hiện đại hơn. Cuối cùng, màu Bark (vỏ cây) và Dijon làm ấm bảng màu để đảm bảo thương hiệu gây ấn tượng cởi mở với người nhìn.

 

WOODY

Bảng màu này tạo cảm giác thân thiện, tâm trạng và tinh tế. Các màu Tan và Rust giúp bảng màu luôn ấm áp, trong khi các màu xám Cloud, Ash và Night làm tăng sự sang trọng và thêm một chút tâm trạng cho bảng màu.

 

BERRY BUSH

Bảng màu này tạo cảm giác tự nhiên, tràn đầy năng lượng và nữ tính. Grass, Deep Ocean và Dirt là những tông màu cảm hứng từ thiên nhiên. Màu Berry và Ivory mang đến một năng lượng nữ tính. Toàn bộ bảng màu thật tràn đầy sức sống.

 

LAKE ALGAE

Bảng màu này tạo cảm giác nam tính, thiên nhiên và sâu sắc. Sắc tối đầy nam tính; màu xanh Moss, Olive và Artichoke mang lại năng lượng thiên nhiên; cuối cùng, tông xanh lam của màu Stone và Indigo tăng thêm chiều sâu cho bảng màu.

 

JEWEL

Đây là bảng màu đầy nữ tính, sôi động và hiện đại. Sự tương phản mạnh mẽ giữa các màu mang lại sức sống năng động; các màu Beige, Amber và Garnet đảm bảo vẻ nữ tính; cuối cùng, toàn bộ bảng màu kết hợp với nhau tạo nên một phong cách rất hiện đại và trẻ trung.

 

LUSH

Bảng màu này tạo cảm giác sang trọng, ổn định và vượt thời gian. Năng lượng tổng thể của bảng màu này gợi lên cảm giác ổn định về tài chính. Các màu Gold, Royal và Navy đều hướng đến sự sang trọng và tiền tệ. Blush Rose là màu sắc bất ngờ, bổ sung năng lượng trẻ trung và cảm giác vượt thời gian cho sắc thái cổ xưa của màu xanh và vàng.

 

CANCUN

Bảng màu này tạo cảm giác trẻ trung, sâu lắng và đáng tin cậy. Các màu Turquoise, Dijon và Tan gợi sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Các màu Forest và Night tối hơn, giúp thêm chiều sâu và sự tin tưởng cho bảng màu.

 

CORN HARVEST

Một bảng màu nam tính, vui tươi và dữ dội. Bao gồm nhiều màu hơn hầu hết các bảng màu khác với tông tím, xanh dương, xanh lá cây và vàng, bảng màu này thật sự đa dạng; nhưng do các màu đều cùng một sắc thái nên nó vẫn tìm được sự cân bằng.

 

PINE TREE

Bảng màu này tạo cảm giác tự nhiên, đáng tin cậy và ấm áp. Tông xanh lá cây và nâu đưa thiên nhiên hài hòa vào bảng màu. Các màu xanh dương và nâu tăng thêm độ tin cậy. Cuối cùng là màu nâu đỏ pha thêm nét ấm áp.

 

2. Tươi tắn nhẹ nhàng

Dành cho những thương hiệu theo đuổi phong cách trẻ trung thanh lịch, nữ tính, tràn năng lượng.

PINK EASTER

Bảng màu này tạo cảm giác tràn đầy năng lượng, nữ tính và mềm mại. Màu Candy Corn và Peach mang lại sự năng động, Salmon và Pale thêm phần nữ tính. Cuối cùng, các màu Linen và Pale tạo sự mềm mại cho bảng màu để cân bằng với các tông màu rực rỡ.

 

SNOWDRIFT

Bảng màu này tạo cảm giác trẻ trung, nữ tính và đáng yêu. Mặc dù xanh dương thường là một màu nam tính, sắc thái của màu xanh này kết hợp với màu hồng và tím giúp cho tổng thể bảng màu nhìn rất nữ tính.

 

ROSE THORN

Một bảng màu lãng mạn, mềm mại và yên bình. Bảng màu này có rất nhiều sắc độ hồng khác nhau tạo nên vẻ lãng mạn. Các màu hồng Rosy, Satin và Blush Peach là những tông nhẹ nhàng mềm mại, còn các màu Lagoon và Satin tạo cảm giác yên bình.

 

PRINCESS COLOR

Trẻ trung, sôi động và nhiệt huyết là cảm nhận từ bảng màu này. Các màu Sun Burst và Princess tiếp nhiều năng lượng và nhiệt huyết cho bảng màu; trong khi các màu Lavender, Pale và Breeze làm dịu mắt và cân bằng trở lại.

 

SEASIDE COLOR

Bảng màu này tạo cảm giác tin tưởng, ngọt ngào và trẻ trung. Các màu Lake và Baby Blue làm nên yếu tố tin tưởng. Màu Red Lip và Caramel thêm nét ngọt ngào và đáng yêu. Cuối cùng là các màu Dust, Lake, Baby Blue thêm cảm giác trẻ trung.

 

MERMAID

Bảng màu này tạo cảm giác huyền bí, êm dịu và sáng tạo. Lavender và Blue Ash là những màu sáng tạo và trẻ trung. Lime Lite và Lavender mang lại cảm giác huyền bí và kỳ diệu. Cuối cùng là Blue Ash và Grey thật nhẹ nhàng và êm dịu.

 

HOMEGROWN

Bảng màu này tạo cảm giác lãng mạn, trẻ trung và thoải mái. Crimson và Satin là những sắc hồng lãng mạn. Lavender, Crepe và Linen trẻ trung và êm dịu. Satin, Crimson và Linen mang lại cảm giác thoải mái và ấm cúng như ở nhà.

 

FROZEN

Bảng màu này trông thật huyền bí, bất ngờ và sôi động. Màu Amethyst và Hyacinth rất huyền bí và màu nhiệm. Màu Frozen và Linen tươi sáng và rực rỡ. Sự kết hợp tổng thể của các màu sắc tạo cảm giác bất ngờ và tươi sáng.

 

BARBIE

Bảng màu này mang nét tươi sáng, trẻ trung, tràn đầy năng lượng và nữ tính. Chính các màu Barbie và Hot Pink làm nên phong cách sôi động ấy. Bảng màu gồm nhiều sắc thái màu hồng nên rất nữ tính.

 

3. Sành điệu mát mắt

Những cách phối màu rất thời thượng và hiện đại, gồm những gam màu lạnh, sáng dành cho những thương hiệu chọn phong cách tối giản, cấp tiến, quyền lực… làm chủ đạo. 

SAGE AND ICE

Bảng màu này tạo cảm giác tự nhiên, quyền lực và tự tin. Cadmium và Sage là những màu sắc của tự nhiên. Còn hai màu Royal và Ice lại đầy quyền lực và tự tin. Sắc vàng pha xanh của bảng màu rất hiện đại và mới mẻ.

 

STORMY NIGHT

Bảng màu này được tạo thành từ các tông màu xanh lam pha với sắc tím và xanh lá cây, khiến cho bảng màu này đầy nam tính, quyền lực, tự tin và sâu sắc.

 

POWER PRINCE

Tạo cảm giác ấn tượng, thông thái và mạnh mẽ, bảng màu này có được sự nam tính nhờ các sắc thái xanh dương và xám, còn màu cam đỏ thêm phần ấn tượng và mạnh mẽ.

 

GUM

Một bảng màu siêu hiện đại, tươi mới và trẻ trung. Tất cả các gam màu đều tạo sự vui tươi, mới mẻ, lạ mắt. Các màu lạnh lấy cảm hứng từ bạc hà đem lại cảm giác tươi mát.

 

BY THE SEA

Màu Root và Gold Bronze tạo cảm giác thật tự nhiên và êm dịu. Màu Viridian thì thanh bình và hiện đại, Concrete và Off White êm dịu và thuần khiết.

 

FIELD AND HAZE

Bảng màu này đem lại cảm giác sôi động, nam tính và sáng sủa.Màu Navy, Jean và Seafoam tạo sự nam tính. Màu Ginger, Seafoam và Sunflower rấtrực rỡ, đồng thời hai màu tông cam vàng còn thắp sáng cho bảng màu nữa. 

 

PURPLE RAIN

Bảng màu này tạo cảm giác quý phái, tham vọng và bí ẩn. Các sắc độ màu tím đem đến sự hiện đại và tinh tế cho bảng màu này. 

 

STEELY NIGHT

Bảng màu này để lại cảm giác về sự thống trị, lạnh lùng và thôngthái. Màu Night, Ash và Steel với sắc độ đậm toát lên vẻ quyền lực và địa vị. MàuJean và Fog làm bảng màu sáng và chuyên nghiệp. 

 

EGG SHELL

Một bảng màu trẻ trung, dễ mến và êm dịu. Đây đều là những gam màu nhẹ nhàng tạo nên hiệu ứng thư giãn và làm mát mắt cho tổng thể bảng màu.

 

4. Ấm cúng thân thiện

Gồm những gam màu nóng, bắt mắt, lấy cảm hứng từ thiên nhiên, những bảng màu này làm cuộn lên cảm xúc ấm áp, dễ chịu và tươi sáng trong lòng người xem. 

PUMPKIN PATCH

Bảng màu này tạo cảm giác thoải mái, vui tươi và hài hòa. Đây đều là những màu sắc có thể tìm thấy trong tự nhiên, cùng nhau chúng mang lại cảm giác dễ chịu và tự nhiên cho bảng màu này.

 

THANKSGIVING

Bảng màu này ấm cúng, tươi tắn và có một chút khác lạ. Sự góp mặt của màu Ruby rực rỡ và màu Basil tinh nghịch mang lại nét độc đáo cho bảng màu vốn tự nhiên và thân thiện này.

 

GINGER

Bảng màu này tạo cảm giác chào đón, nữ tính và đầy động lực. Sắc thái ấm áp của màu Mustard và Ginger giữ cho bảng màu thân thiện và hứng khởi. Các màu Rosy và Cream đem lại nét nữ tính cho thương hiệu.

 

SANGRIA

Palette gồm những màu ấm lấy cảm hứng từ quả mọng tạo cảm giác ấm áp, tử tế và sống động.

 

JUNGLE BEACH

Một bảng màu tự nhiên, hữu cơ và mang lại cảm giác sự sống mới tái sinh do mỗi màu đều là màu thiên nhiên từ cỏ cây.

 

SUNSET

Bảng màu này thật sống động, thu hút và lạc quan. Màu Sunshine, Orange và Apple tươi sáng chính là cảm xúc chủ đạo của bảng màu, trong khi màu Deep Royal và Storm giúp làm dịu và cân bằng tổng thể.

 

OCEAN DEEP

Bảng màu này là một sự thay đổi tinh nghịch trong xu hướng ấm áp và chào mời chúng ta đã thấy nãy giờ. Màu Whale mang lại cảm giác mát mẻ hơn cho bảng màu và tạo nét tương phản mạnh mẽ với màu Deep Orange.

 

BERRY BUSH

Bạn có cảm giác bảng màu này khiến bạn liên tưởng đến một bụi cây berry dại, với màu xanh lá cây tươi mát đầy mời gọi, màu nâu ấm áp và cách sử dụng màu tím-đỏ thật thú vị?

 

SUNFLOWER

Bảng màu này thật giàu động lực, êm dịu và vui tươi. Màu Orange và Ginger rất sôi nổi. Màu Seafoam lại dịu mát. Còn màu Sunflower và Corn rất vui tươi.

 

Hi vọng những bảng màu này sẽ giúp ích cho bạn trong những dự án thiết kế sắp tới. Đừng ngại lưu lại nhé, vì có thể bạn sẽ cần đến đấy!

 

Nguồn: Jordan Prindle Designs

https://www.jordanprindledesigns.com/blog/colors-palettes-mood 

 

Theo dõi SDmedia trên:

Facebook: https://www.facebook.com/sdmedia.vn

Pinterest: https://www.pinterest.com/sdmediavn/

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ