6 bước không thể thiếu để xây dựng thương hiệu thành công

Chủ đề: ,

Xây dựng thương hiệu thành công là điểm mấu chốt giúp bạn nổi bật so với đối thủ và chiếm được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Nó bao gồm quá trình xác định tầm nhìn thương hiệu, định vị trên thị trường, phát triển các yếu tố nhận diện thương hiệu như logo, slogan… Tất cả những yếu tố này giúp truyền tải chân thực tinh thần của thương hiệu và tạo sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng, từ đó đưa thương hiệu tiến xa hơn.

Xây dựng thương hiệu là một quá trình công phu, nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu thì 6 bước trong bài viết sau sẽ là bí kíp cực kỳ hữu ích cho bạn.

 

Bước 1: Xác định khán giả mục tiêu

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, hãy luôn nhớ bạn đang nhắm mục tiêu và giao tiếp với đối tượng nào. Họ mang những nét đặc trưng về giới, độ tuổi, nơi sinh sống, nghề nghiệp, sở thích và hành vi. Xác định khách hàng mục tiêu là bước tiên quyết để đưa ra một sứ mệnh thương hiệu đáp ứng sát sao nhất nhu cầu của họ. Tiếp theo, nó giúp bạn quyết định ngôn ngữ, hình ảnh hoặc phương thức nào sẽ truyền tải thông điệp thu hút và hiệu quả nhất đến đối tượng này.

Bước 2: Định nghĩa sứ mệnh thương hiệu

Tuyên bố về tầm nhìn và sứ mệnh nói lên mục đích tồn tại của thương hiệu và giá trị mà thương hiệu muốn đem đến cho khách hàng. Đó chính là la bàn định hướng xuyên suốt cho quá trình xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn cần thể hiện một hình ảnh chân thực về những gì doanh nghiệp đang nỗ lực hướng đến. Từ logo, tagline cho đến cách truyền thông trên mọi kênh đều phải phản ánh sứ mệnh này. Hãy luôn tự hỏi: Vì sao bạn bắt đầu kinh doanh? Mục tiêu của bạn là gì? Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ

Hãy phân tích đối thủ của bạn để hiểu họ đang đem lại cho khách hàng những giá trị gì. Nghĩ xem điều gì làm nên sự khác biệt giữa bạn và đối thủ, quá trình xây dựng thương hiệu của bạn cần tập trung vào điểm đặc biệt đó và xoay quanh những gì làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn phần còn lại.

Bạn có thể có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, vì vậy, hãy xây dựng một chiến lược truyền thông cho riêng bạn trên cơ sở "biết người biết ta":

  • Biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì
  • Nghiên cứu các USP (lợi điểm bán hàng độc nhất) của họ
  • Tạo sự khác biệt với những thương hiệu khác
  • Thuyết phục khách hàng vì sao thương hiệu của bạn là tốt nhất cho họ

Bước 4: Tạo giá trị

Luôn tập trung vào những điểm độc đáo và có giá trị mà thương hiệu của bạn đem lại. Làm cho khách hàng hiểu những lợi ích nổi trội giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt so với đối thủ. Ngày nay, một khách hàng thường tương tác với khá nhiều thương hiệu, do đó bạn cần phải tạo được bản sắc riêng trên thị trường. Giá trị của bạn phải được khẳng định đi khẳng định lại trên mọi kênh tiếp thị và truyền thông. Đây là một trong những bước quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu thành công.

Bước 5: Xây dựng cẩm nang thương hiệu

Cẩm nang thương hiệu đặt ra những quy tắc cụ thể về cách mà doanh nghiệp của bạn muốn tương tác với khán giả, như tone giọng hay quy chuẩn về các yếu tố hình ảnh (logo, họa tiết, màu sắc)… Nó giúp bạn duy trì tính nhất quán trên mọi kênh, định hướng cho toàn bộ nhân viên và làm tăng nhận diện thương hiệu trên thị trường.

Bước 6: Quảng bá thương hiệu

Hãy vạch ra một chiến lược marketing cụ thể cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh và tùy vào từng thời điểm, hãy sẵn sàng điều chỉnh chiến lược ban đầu của mình và khám phá những kênh phù hợp khác như email marketing, tiếp thị liên kết… Đừng bỏ qua cơ hội quảng bá thương hiệu trên cả những phương tiện như văn phòng phẩm, áo thun, túi xách... Thương hiệu của bạn cần tiếp cận người tiêu dùng với hình ảnh nhận diện và thông điệp đặc trưng một cách rộng rãi nhất.

 

Nguồn: PayUmoney

https://blog.payumoney.com/6-simple-steps-for-a-successful-brand-building-process/

 

 

Theo dõi SDmedia trên:

Facebook: https://www.facebook.com/sdmedia.vn

Pinterest: https://www.pinterest.com/sdmediavn/

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ