7 chiến lược xây dựng thương hiệu "mê hoặc" trên Instagram

Chủ đề: , , , ,

Có câu: "Một tấm ảnh đáng giá ngàn lời". Với hơn 300 triệu người dùng trong 1 tháng và lượng tương tác bỏ xa Twitter, Instagram chắc chắn là kênh mạng xã hội hiểu rõ nguyên lý này nhất.

Mặc dù Instagram được xem là phù hợp cho các thương hiệu sử dụng platform B2C (business to consumer), nhưng các thương hiệu B2B (business to business) vẫn có thể khai thác các điểm mạnh của mạng xã hội này.

7 chiến lược marketing online “mê hoặc” trên instagram

Hãy cùng SDmedia tham khảo 7 thương hiệu B2B cực kỳ thành công với Instagram và phân tích các hình ảnh sở hữu lượng tương tác “khủng” của họ nhé.


1. Thể hiện văn hóa doanh nghiệp như Buffer

163 posts | 3,873 followers | 59 following

Instagram online marketing

Họ là ai: Một doanh nghiệp vừa mới khởi nghiệp, chuyên cung cấp các công cụ quản lý social media, hướng đến sự tích cực, trung thực và tự hoàn thiện bản thân.

Lý do thành công: Buffer có lượng theo dõi khủng do họ chủ trương xây dựng nét văn hóa và giá trị đặc thù (ví dụ, nhân viên công ty có thể tự do làm việc từ xa, và luôn hoàn thiện bản thân), luôn có sự khác biệt và rất nhiều ngẫu hứng trong từng bài post của công ty.

Tương tác trung bình trên 1 bài post: 96 likes & comments
Tỷ lệ tương tác bình quân: 2.75%


2. Xây dựng thương hiệu như Zendesk

575 posts | 2,854 followers | 217 following

instagram online marketing

Họ là ai: Đây là một phần mềm chăm sóc khách hàng dựa trên dữ liệu điện toán đám mây, giúp tăng mức độ hài lòng và xây dựng mối quan hệ đặc biệt với khách hàng.

Lý do thành công: yếu tố con người. Những hình ảnh về nhân viên vui vẻ, đến các sự kiện teambuilding trong công ty, và các bài post thể hiện mối quan tâm của họ đến với cộng đồng đều cho thấy sự gắn kết giữa con người với con người.

Tương tác trung bình trên 1 bài post: 54 likes & comments
Tỷ lệ tương tác bình quân: 2.17%


3. Tạo ra một quan điểm độc đáo như MailChimp

291 posts | 21K followers | 0 following

instagram online marketing

Họ là ai: Họ cung cấp dịch vụ email với hình ảnh vui nhộn là con khỉ đội nón Freddy. Sứ mệnh đơn giản: giúp người dùng trải nghiệm dịch vụ email tiện lợi và hiệu quả hơn.

Lý do thành công: Nhờ 3 đặc tính sau: năng động, đa sắc màu và khó đoán. MailChimp cho người xem những góc nhìn mới lạ của cuộc sống: từ các series #MeetMailChimp có điểm nhấn vào nhân viên, đến các hình ảnh của những cá nhân xuất sắc và các cách thông minh để trình bày các đặc tính mới của sản phẩm. Họ mang đến nét nghịch ngợm và tươi mới cho một sản phẩm vốn đã quá cũ trong thế giới ngày nay. Bên cạnh đó, dòng status “0 following” của họ cũng rất đặc biệt.

Tương tác trung bình trên 1 bài post: 345 likes & comments
Tỷ lệ tương tác bình quân: 1.77%


4. Thể hiện phong cách như Hootsuite

813 posts | 15.3K followers | 3,362 following

instagram online marketing

Họ là ai: Một công cụ quản lý social media độc đáo sáng lập bởi chuyên gia social media Ryan Holmes với linh vật là con cú.

Lý do thành công: Tất nhiên là do tính cách đáng yêu và thông minh như chính linh vật của họ. Hootsuite thể hiện các tương tác xã hội với những khách hàng lớn, và thể hiện văn hóa công ty: tập trung vào nhân viên, kèm theo hình ảnh về các chú cún đáng yêu.

Tương tác trung bình trên 1 bài post: 204 likes & comments
Tỷ lệ tương tác bình quân: 2.02%


5. Cảm hứng từ Canva

538 posts | 21.7K followers | 1,193 following

instagram online marketing

Họ là ai: Một công cụ thiết kế thân thiện với người dùng được xây dựng chính bởi Guy Kawasaki.

Lý do thành công: Trang Instagram của Canva giúp mọi người tiếp cận một cách dễ dàng nhất bằng các hình ảnh sinh động: rất trực quan, tập trung vào design, và đầy cảm hứng.

Tương tác trung bình trên 1 bài post: 263 likes & comments
Tỷ lệ tương tác bình quân: 1.38%


6. Cung cấp giá trị như LinkedIn

271 posts | 56.4k followers | 5 following

instagram online marketing

Họ là ai: Kênh mạng xã hội lớn nhất thế giới về nghề nghiệp. Đây là cổng tương tác vơi tất cả những gì liên quan đến nghề nghiệp: như đăng tuyển công việc hay lời khuyên cho mọi người, và những ý kiến của các chuyên gia.

Lý do thành công: Khả năng giáo dục và truyền cảm hứng. Instagram của LinkedIn thể hiện mối quan tâm đến cộng đồng, dù đó là nhân viên hay doanh nghiệp. Series #LinkedInNextWave cho thấy tầm nhìn xa của họ trong lĩnh vực này trong khi series #PictureOpportunity lại rất phù hợp cho các nhân viên muốn tìm kiếm thách thức.

Tương tác trung bình trên 1 bài post: 347 likes & comments
Tỷ lệ tương tác bình quân: 0.72%


7. Shopify và sức mạnh hình ảnh

1,711 posts | 55.8K followers | 4,292 following

instagram online marketing

Họ là ai: Một platform bán hàng online đa năng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và giúp cho trải nghiệm mua sắm trở nên hoàn thiện nhất có thể.

Lý do thành công: Điều hành doanh nghiệp thật là rắc rối và mệt mỏi, đôi khi khiến các nhà quản lý cạn kiệt các nguồn cảm hứng. Bằng cách kết hợp những câu trích dẫn tạo cảm hứng cùng với hình ảnh đẹp mắt, trang Instagram của Shopify lôi cuốn người xem cả về hình thức lẫn nội dung.

Tương tác trung bình trên 1 bài post: 272 likes & comments
Tỷ lệ tương tác bình quân: 0.60%


Nguồn: brandfolders.com | Biên dịch & Biên tập: SDmedia 

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ