10 công dụng của infographic

Chủ đề: ,

Làm thế nào để truyền tải và thể hiện một lượng lớn thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất? Đây quả là một vấn đề đau đầu với những người làm việc liên quan đến truyền thông và quảng bá. Sự ra đời của Infographic như là một cứu cánh.
Infographic là hình ảnh hóa của dữ liệu, trình bày thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng. Và cách tốt nhất để giải thích một infographic là dùng một infographic khác (Theo Customer Magnetism).

Dưới đây là mười cách khác nhau mà infographic có thể được sử dụng.

1. Một công cụ tuyển dụng

Từ lâu, các nhà thiết kế trên thế giới đã sử dụng infographic làm resume (hồ sơ thông tin) để đơn giản hóa và làm nổi bật những kỹ năng đặc biệt của họ bằng một phong cách rất riêng. Sau đó, các nhà tuyển dụng nhận ra họ có thể sử dụng infographic nhưng theo một cách ngược lại là để tuyển dụng.

Infographic dưới đây được thiết kế để tuyển dụng cho vị trí quản lý dự án, tóm tắt các kỹ năng cần thiết của một ứng cử viên lý tưởng, ngoài ra còn giới thiệu về công ty.

2. Trình bày số liệu điều tra

Infographic rất hữu ích để trình bày kết quả thu thập được từ các cuộc điều tra. Thống kê và các con số có thể dễ dàng gây ấn tượng với người xem.

3. Đơn giản hóa một khái niệm phức tạp

Mục đích cốt lõi của một infographic là để đơn giản hóa một ý tưởng phức tạp, đặc biệt là khi trình bày cái nhìn tổng quan về một chủ đề thay vì một phân tích sâu. Như ví dụ dưới đây giúp người xem hiểu được những khái niệm phức tạp.

4. Giải thích cách cái gì đó hoạt động

Để đơn giản hóa những ý tưởng phức tạp, infographic thường được sử dụng để tiết lộ cơ chế đằng sau của đối tượng nào đó, rằng nó hoạt động thế nào.

Nhà thiết kế có tay nghề cao có thể tạo ra infographic thể hiện tính năng cốt lõi của các sản phẩm phức tạp như máy ảnh, iPhone, và đồng hồ. Trong ví dụ dưới đây, nhà thiết kế đã giúp người xem dễ dàng mường tượng được sản phẩm làm việc thế nào.

5. So sánh

Khi thiết kế với mục đích so sánh, infographic giúp thể hiện các điểm tương đồng và khác biệt bằng cách tạo ra sự tương đồng bổ sung cho các thông tin được trình bày. So sánh có thể khó diễn tả bằng lời nói, nhưng bằng cách trình bày các thông tin tương tự trong một infographic gọn gàng có tổ chức, so sánh trở nên rõ ràng hơn. Cùng xem qua một infographics so sánh những thay đổi của một siêu anh hùng từ lúc mới ra mắt đến năm 2013.

6. Sự thật thú vị

Có rất nhiều sự kiện thú vị nhưng nó sẽ không còn thú vị nữa khi đưa vào một danh sách đơn giản. Khi được trình bày trong một infographic, những sự kiện này có thể dễ dàng được ghi nhớ hơn. Xem qua ví dụ sau bạn sẽ hiểu.

7. Khi từ ngữ không còn hiệu quả

Sử dụng infographic là một cách giải thích trực quan những điều không thể giải thích bằng lời nói. Một số khái niệm không có từ ngữ liên quan đến nó, hoặc như trong trường hợp dưới đây, một số từ không thể dịch ra tiếng nước khác, ngoài tiếng bản địa.

8. Nâng cao nhận thức

Có rất nhiều thông tin quan trọng thường khô khan hoặc gây khó chịu. Infographic có thể làm cho những thông tin này thú vị hơn để đọc, giúp người đọc dễ tiếp nhận và nhiều khả năng được chia sẻ.

Ví dụ dưới đây là infographic về an toàn hồ bơi và chết đuối, với nhiều thông tin rất quan trọng về một mối nguy hiểm rất thực tế. Các kiểu chữ, hình minh họa, màu sắc đã giúp tăng sự dễ hiểu của nội dung.

9. Thông tin cho người tiêu dùng

Người tiêu dùng có xu hướng quyết định dựa trên các thông tin để họ có thể yên tâm rằng mình đang tiêu tiền một cách khôn ngoan. Doanh nghiệp có thể tăng niềm tin ở khách hàng bằng cách trình bày các thông tin có liên quan đến quyết định mua hàng theo những cách dễ dàng truy cập.

10. Tận dụng cho một kỳ nghỉ lễ

Vào các kỳ nghỉ lễ, các thương hiệu sẽ tranh nhau để ra mắt nội dung ăn mừng liên quan đến kỳ lễ. Vì vậy, tại sao không thử dùng một infographic? Hãy xem qua infographic về bữa ăn tối Giáng sinh truyền thống sau đây.

Với 10 cách sử dụng ở trên, đã đủ để bạn tin rằng infographic thật sự rất hiệu quả chưa?

 

Nguồn: thenextweb.com | Biên dịch & Biên tập: SDmedia

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ