Bạn là ai trong số 10 kiểu Designer sau đây?

Chủ đề:

Designer quanh ta - Nghề sáng tạo là một nghề kỳ lạ và người sáng tạo cũng rất lạ kỳ.

Một phần vì sáng tạo là không có giới hạn và không trùng lắp nên người sáng tạo cũng hầu như mỗi người một vẻ. Nhưng thật ra, nếu chú tâm tìm hiểu kỹ, chúng ta sẽ thấy dù rất khác nhau nhưng các designer xung quanh ta hầu như đều thuộc 10 týp designer quen thuộc sau đây. Hãy cùng theo dõi bài blog và cho SDmedia biết bạn là ai và những designer bạn quen biết thuộc nhóm nào trong số những kiểu designer này nha!

1. Fan Retro

Cũng dễ hiểu, bởi xét cho cùng, trào lưu retro chưa bao giờ cũ và vẫn luôn hiện diện trong các phong cách thiết kế cần được cân nhắc với các agency sáng tạo. Thậm chí, với khách hàng, có thể họ không biết chính xác tên xu hướng này nhưng đôi khi lại miêu tả chúng khá rõ ràng trong brief.

2. Mê tối giản

Trong mắt một kẻ cuồng tối giản, một thiết kế làm trái nguyên tắc tối giản thì không phải là thiết kế chân chính.

3. Fan cuồng chi tiết

Một cách tiếp cận hơi khác biệt và có phần kì quặc so với xu hướng mỹ thuật truyền thống nhưng lại được rất nhiều người yêu mến và đón nhận.

4. Phù thủy sắc màu

Rất hiếm designer có được cảm quan về màu sắc tốt như bạn. Bạn vừa hãnh diện lại vừa thấy phiền toái với khả năng này khi mà tất cả mọi người đều liên tục chạy đến bạn để xin ý kiến về các palette phối màu phù hợp.

5. Em yêu hình học

Bạn có thể nhận thấy những sự biến dạng và méo mó của những hình khối mà không ai có thể nhận ra. Bạn thích mọi thứ phải thật trật tự và tuân theo một hình dạng nào đó mà không quan tâm lắm về thời gian… sắp đặt. Đó cũng là một trong những biểu hiện đặc trưng của người cầu toàn - luôn cảm thấy khó chịu với tất cả mọi thứ lộn xộn xung quanh.

6. Người hùng Hipster

Hipster không phải là những người kỳ quặc, theo chủ nghĩa cực đoan. Bạn là người thích tìm tòi vì coi trọng nghệ thuật và sáng tạo. Bạn quan tâm đến việc dung hòa cái cũ và mới nên thích tìm cách đổi mới từ những cái cũ, mix chúng lại để tạo nên sự khác biệt. Bạn khá giỏi về những môn thiên về toán và khoa học. Bạn là một chuyên gia tiếp thị hình ảnh và luôn biết chính xác khách hàng muốn gì. Sự nhạy bén với những xu hướng mới giúp bạn dễ dàng tạo ra những mẫu thiết kế độc đáo.

7. Thánh Icon

Dành cho những thánh icon: Thế giới luôn biết ơn những cố gắng không ngừng nghỉ và thái độ không quản khó khăn của bạn. Icon sẽ nhanh chóng thống trị thế giới design. Tương lai này là của bạn!

8. Tín đồ Typography

Gửi những ông hoàng bà chúa của thế giới Typography: Bạn nên tham gia những hội nghị về typo để mau chóng gặp được “cạ cứng” của mình.

9. Bậc thầy Pantone

Thế giới giống như một câu chuyện cổ tích và bạn chính là người kể chuyện thông qua những sắc màu. Bạn dễ cảm thấy nhàm chán với những kẻ mù tịt về màu sắc. Ngoài ra, bạn rất nhạy cảm và dễ dàng phân biệt được sự khác nhau dù là nhỏ nhất giữa những màu nhìn na ná nhau.

10. Thánh Gradient

Đừng lo lắng bạn tôi ơi, chúng ta đang tiến vào thời kì mà gradient sẽ xâm lăng cả cái ngành này, và các bạn sẽ không còn là những vị anh hùng trong bộ lạc neo đơn nữa.

Tạm kết

Người sáng tạo thường thích làm việc với người sáng tạo, yêu sáng tạo và cảm được sáng tạo. Thật tuyệt vời nếu chúng ta tìm được những người bạn đồng hành phù hợp, có cùng style và tương đồng về cách suy nghĩ. Qua bài blog tuần này, SDmedia mong rằng có thể giúp bạn hiểu nhiều hơn về style mình đang theo đuổi, để thấy thế gian này người sáng tạo không cô đơn.

Nguồn: Logodesignguru | Biên dịch & Biên tập: SDmedia  

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ