10 xu hướng thiết kế bao bì hút mắt người nhìn cho năm 2021

Chủ đề:

Các xu hướng thiết kế bao bì năm 2021 thoạt nhìn rất khác nhau về phong cách – bạn có thể tìm thấy các thiết kế hình khối đơn giản đặt ngay cạnh những bao bì vẽ minh họa siêu tỉ mỉ. Nhưng có một chủ đề chung gắn kết những xu hướng này, đó là sự xoay chuyển từ cách thiết kế bao bì “sặc mùi” thương mại, sang chiều hướng đưa bao bì thành một tác phẩm đậm chất nghệ thuật. Năm nay, khi thương mại điện tử trở thành một phần thường trực trong cuộc sống mọi người, thiết kế bao bì dường như mang vai trò chủ chốt hơn trong việc thu hút người mua và đem lại trải nghiệm thương hiệu sâu sắc. Các designer đã làm điều đó với 10 xu hướng độc đáo sau đây. Cùng xem nhé!

 

Minh họa nguyên liệu sản phẩm

Bao bì với hình minh họa nhỏ xinh và pattern là cách khéo léo để tiết lộ về sản phẩm bên trong. Những hình minh họa này thường được vẽ đơn giản hoặc trừu tượng, mang lại cảm giác nghệ thuật cao hơn so với cái nhìn trực tiếp vào sản phẩm qua ảnh chụp thực tế. Xu hướng này ngày càng được đón nhận, trong khi ảnh chụp thực tế được xem là lỗi thời, “kém sang”, đặc biệt là đối với lớp người trẻ hiện đại.

Thiết kế từ maneka

Thiết kế từ Gstars

Thiết kế từ Cime

 

Trải nghiệm unbox bao bì vintage

Bao bì lấy cảm hứng hoài cổ không phải là điều gì quá xa lạ, nhưng năm nay có gì khác biệt? Các designer và thương hiệu muốn trải nghiệm mở hộp chân thực đến mức bạn tưởng mình đi ngược thời gian trở về quá khứ. Bạn sẽ bắt gặp những thiết kế bao bì gần như không thể phân biệt được với những món đồ từ thời bà ngoại. Điều đó có nghĩa là không chỉ thiết kế nhãn, mà toàn bộ hình thức đóng gói như chất liệu bao bì, giấy nhãn, kiểu dáng chai, lựa chọn hình ảnh v.v… sẽ được kết hợp để tạo ra trải nghiệm unbox mang màu sắc vintage chân thật nhất.

Thiết kế từ Giocovision

Thiết kế từ CRUCE Design Group

 

Hình khối siêu đơn giản

Một xu hướng thiết kế bao bì nữa chúng ta sẽ chứng kiến nhiều trong năm 2021 là cách sử dụng các khối hình học đơn giản với các đường nét gãy gọn, góc cạnh và màu sắc rực rỡ nhằm tạo sự nổi bật cho sản phẩm. Không dừng ở những mảng hình ngẫu nhiên, các designer có thể đi xa hơn và ứng dụng hình khối để khắc họa những hình ảnh tượng trưng về sản phẩm. Những thiết kế này vì thế thường có tính trừu tượng cực cao. Mẫu thiết kế hình khối thường trông đơn giản, nhưng lại có tác động lớn giúp thương hiệu thể hiện cá tính và để lại ấn tượng lâu dài.

Thiết kế từ Senchy

Thiết kế từ lliiaa

 

Bao bì là tác phẩm hội họa

Xu hướng này ban đầu nổi lên ở phân khúc sản phẩm cao cấp, nhưng đang dần xuất hiện ở các sản phẩm tầm trung. Cảm hứng thiết kế thường lấy từ chất liệu sơn dầu, màu nước, phong cách trừu tượng hay vẽ loang. Các designer lồng ghép những bức tranh này vào thiết kế của họ một cách tinh nghịch hoặc lấy chúng làm tâm điểm. Mục tiêu ở đây là làm mờ ranh giới giữa thiết kế bao bì và mỹ thuật, để chứng minh rằng bất cứ thứ gì, ngay cả một chiếc vỏ chai sẽ vứt đi, đều có thể là một tác phẩm đẹp và độc đáo.

Thiết kế từ The Clients Agency

Thiết kế từ Ostecx Creative

Thiết kế từ Tatiana Ilina

 

Phong cách vẽ kỹ thuật hay vẽ giải phẫu học

Xu hướng ngày nổi lên có lẽ do năm 2020 buộc chúng ta sống chậm lại và học cách chăm chút những chi tiết nhỏ nhặt, hoặc đó cũng có thể là cú đáp trả cho một giai đoạn dài chủ nghĩa tối giản thống trị các thiết kế bao bì. Dù gì đi nữa, hãy chuẩn bị đón nhận các thiết kế chi tiết đến đáng kinh ngạc, trông giống như chúng được phác thảo và vẽ bằng tay cho một tài liệu khoa học cổ đại hay khoa học giả tưởng, siêu thực.

 

Thiết kế từ Footstep

Thiết kế từ Sonia Maggi

 

Mảng màu tự do

Điểm khác biệt giữa xu hướng mảng màu năm 2021 và các xu hướng mảng màu trước đó chính là sự đa dạng và phóng khoáng trong kết cấu, cách kết hợp màu sắc, đường nét và hình dạng các mảng. Đó không còn là những ô màu vuông vức, ngay ngắn, mà là những mảnh ghép không đồng đều, không cân đối, có tàn nhang và lốm đốm, cảm giác như chúng được lấy cảm hứng từ một vườn hoa hỗn độn. Những thiết kế này cho cảm giác rất tự nhiên, chân thật.

Thiết kế từ monostudio

Thiết kế từ Eva Hilla

Thiết kế từ gromovnik

 

Typography tên sản phẩm

Thay vì đưa một hình minh họa vào làm điểm nhấn, một số designer chọn cách lấy tên sản phẩm làm ngôi sao trong thiết kế của họ. Họ sáng tạo với nghệ thuật lettering và typography để biến tên sản phẩm thành một tác phẩm đẹp mắt nổi bật giữa bao gì. Dù chỉ là các chữ cái nhưng những nhiết kế typography này mang phong cách rất đa dạng và đủ sức tạo nên cá tính riêng cho toàn bộ thiết kế. Tên gọi của sản phẩm luôn đập vào mắt người nhìn, khiến đây trở thành xu hướng thiết kế bao bì hoàn hảo cho các doanh nghiệp bán sản phẩm giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ.

Thiết kế từ Pepper Pack Design

Thiết kế từ Mila Katagarova

Thiết kế từ MANTSA

 

Cân xứng tuyệt đối

Trong khi một số designer sử dụng các mảng hình ngẫu hứng, tự nhiên trong thiết kế bao bì, thì những người khác lại đi theo hướng hoàn toàn ngược lại và tạo ra các tác phẩm đối xứng hoàn hảo. Những thiết kế này cuốn hút nhờ xu hướng thích sự cân đối, trật tự của con người và cho chúng ta cảm giác vững vàng giữa thời buổi đầy biến động. Không phải thiết kế nào trong xu hướng này cũng đóng khung cứng nhắc. Bạn có thể tạo ra những thiết kế cân đối bằng đường nét nhẹ nhàng với nhiều không gian trống nhưng vẫn tạo được cảm giác hoàn hảo về mặt thị giác.

Thiết kế từ Mj.vass

Thiết kế từ merci dsgn

Thiết kế từ Mj.vass

 

Phong cách kể chuyện với nhân vật ngộ nghĩnh

Kể chuyện – storytelling là một phần quan trọng để xây dựng thương hiệu thành công. Và các thương hiệu đang tận dụng thiết kế bao bì để kể câu chuyện thương hiệu. Năm 2021, các linh vật sẽ không chỉ là hình ảnh đại diện, mà trở thành những nhân vật sống trong câu chuyện của riêng mình. Bạn sẽ thấy những nhân vật này trong các bối cảnh sống động khiến bạn cảm giác như đang đọc một cuốn truyện tranh khi nhìn qua thiết kế bao bì. Thay vì đưa câu chuyện thương hiệu lên website hoặc các quảng cáo, các công ty cho nhân vật chính đến tận cửa nhà bạn và kể bạn nghe câu chuyện của họ từ gói hàng mà bạn mua.

Thiết kế từ St. Pelmeni

Thiết kế từ monkey-mother

Thiết kế từ K.art

 

Màu đồng nhất

Dù dùng bảng màu giới hạn, thường là đơn sắc, nhưng xu hướng thiết kế bao bì này vẫn nổi bật không kém bất kỳ một xu hướng nào trong danh sách. Những thiết kế này cho phép nội dung copy và màu sắc độc lạ diễn vai chính trong việc thu hút người tiêu dùng. Một điều dễ nhận thấy về các thiết kế bao bì này là phần lớn sử dụng màu sắc tươi sáng rực rỡ, tạo cảm giác mới mẻ, sôi nổi, và giọng điệu táo bạo gây tò mò chú ý.

 

Thiết kế từ ANAMOLLY

Thiết kế từ HRSMA

Thiết kế từ yand.

 

Theo: https://99designs.com/blog/trends/packaging-design-trends

Theo dõi SDmedia trên:

Facebook: https://www.facebook.com/sdmedia.vn

Pinterest: https://www.pinterest.com/sdmediavn

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ