Những ý tưởng brochure “giải bí” cho năm 2021

Chủ đề: ,

Đến nay, brochure vẫn là công cụ tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp. Một thiết kế brochure độc đáo không chỉ cung cấp thông tin cần thiết về sản phẩm hay dịch vụ, mà còn truyền tải tuyên bố về bản sắc thương hiệu đến khách hàng. Có nhiều cách để các designer có thể tạo nên một brochure ấn tượng và đáng nhớ, thoát khỏi hình ảnh khuôn mẫu thường thấy. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn. 

 

CÁC XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI, HỢP THỜI

Những xu hướng nổi bật trong các lĩnh vực thiết kế đồ họa khác cũng đang được áp dụng phổ biến cho tài liệu quảng cáo. Brochure của bạn sẽ trông hiện đại và bắt mắt với những thủ thuật sau:

  • Sử dụng không gian trống một cách sáng tạo
  • Thiết kế sang trọng kết hợp typography đơn giản và hình ảnh đẹp mắt với một số hiệu ứng ấn tượng
  • Thiết kế tối giản với nhiều không gian trống và các điểm nhấn đẹp lạ
  • Thiết kế nhiều màu sắc, ứng dụng các mảng màu khác nhau cho mỗi trang
  • Sử dụng kiểu chữ quá khổ, biến typography trở thành yếu tố chính của thiết kế

 

LỰA CHỌN MÀU SẮC TÁO BẠO

Mục tiêu của lựa chọn màu sắc táo bạo trong thiết kế brochure là hút ánh nhìn của mọi người, khiến họ nhìn chăm chú không rời mắt sau khi cầm brochure lên. Màu neon và các tông màu rực rỡ đang được yêu thích vì mang lại cảm giác sôi nổi, cuốn hút và nổi bật. Còn xu hướng màu lặng (muted color) sẽ làm dịu mắt và tạo cảm giác dễ chịu cho người đọc. Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế brochure, nhưng đòi hỏi bạn phải chú ý kỹ lưỡng trong quá trình in ấn.

 

ỨNG DỤNG INFOGRAPHIC

Infographic là một lựa chọn tuyệt vời cho brochure nhờ có tính trực quan cao, giúp giải thích nội dung thông điệp của bạn một cách thú vị và hấp dẫn. Dù bạn chọn phong cách minh họa nhiều đường nét chi tiết hay biểu tượng đơn giản, infographic luôn đem lại sự trật tự và hiệu quả trong việc truyền đạt ý nghĩa. Infographic có thể là phần chính hoặc một phần nhỏ trong thiết kế tổng thể của brochure.

 

GIÀU HÌNH ẢNH & CÁC YẾU TỐ THỊ GIÁC

Đối với các thiết kế brochure giàu màu sắc và hình ảnh, hãy chọn các hình ảnh dễ hiểu và hiển thị rõ ở kích thước của brochure. Hình ảnh không nên quá phức tạp mà nên truyền đạt một thông điệp duy nhất. Thiết kế brochure giàu màu sắc và hình ảnh đặc biệt hiệu quả trên nền tảng số. Ở hình thức in, brochure loại này cũng ấn tượng không kém, chỉ cần bạn đảm bảo chất lượng in ấn, màu sắc, và chú ý độ thấm mực của loại giấy mà bạn chọn.

 

LẤY TYPOGRAPHY LÀM CHỦ ĐẠO

Một cách tuyệt vời để xử lý một thiết kế brochure không có nhiều hình ảnh là sử dụng typography lớn. Các yếu tố thẩm mỹ của typography có thể gây tác động mạnh mẽ, định hình phong cách của brochure và giúp người xem nắm được ngay thông điệp chính. Hãy thỏa sức sáng tạo với các lựa chọn font, cách ngắt từ và xử lý các con chữ để đem “hình” vào “chữ”. Với một tài liệu quảng cáo chỉ có chữ, hãy chú ý dùng nhiều khoảng trắng và phân cấp kiểu chữ rõ ràng để người xem dễ dàng đảo mắt qua nội dung.

 

DÙNG CÁC YẾU TỐ VẼ TAY

Các yếu tố minh họa và chữ vẽ tay sẽ mang lại cho brochure một màu sắc cá nhân gần gũi. Đó là một hình thức phản ứng với việc công nghệ và máy móc khô khan đang bủa vây chúng ta. Mọi người mong muốn tìm về những gì mang tính chất thủ công và tự nhiên trong thiết kế đồ họa.

 

TẬP TRUNG VÀO CHẤT LIỆU VÀ KỸ THUẬT THÀNH PHẨM

Cuối cùng, bạn có thể tận dụng chất liệu giấy và kỹ thuật thành phẩm để tạo nét độc đáo cho brochure. Giấy tái chế không chỉ mang lại cảm giác mộc mạc và gần gũi mà còn cho ấn tượng một thương hiệu có trách nhiệm với môi trường. Những điểm nhấn tinh tế như bo góc, các chi tiết ép kim, phủ UV, dập chìm, cắt laser hay cách gập phi truyền thống sẽ thêm vẻ sang trọng, lạ mắt cho brochure.

 

Theo: https://designshack.net/articles/trends/brochure-design-ideas-inspiration-ideas

 

Theo dõi SDmedia trên:

Facebook: https://www.facebook.com/sdmedia.vn

Pinterest: https://www.pinterest.com/sdmediavn

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ