7 xu hướng thiết kế đồ họa thống trị năm 2021

Chủ đề:

Sau một năm chứng kiến nhiều biến động toàn cầu, các thương hiệu dường như dè dặt hơn với những xu hướng thiết kế mang tính bứt phá táo bạo mà trở về với những gì mang lại cảm giác bình yên, đồng cảm, và tích cực. Màu sắc chói lọi, font chữ đập vào mắt và kiểu quảng cáo phô trương sẽ không còn hiệu quả nữa. Thay vào đó là những xu hướng nào? Cùng theo dõi những dự đoán từ Ryan McCready qua bài viết sau đây nhé.

 

1. BẢNG MÀU LẶNG (MUTED COLORS)

Màu lặng là những màu có độ rực/độ bão hòa (saturation) thấp. Hay nói cách khác, đó là những màu cơ bản được làm chìm bằng cách pha màu trắng hoặc đen vào.

Bảng màu lặng tạo cảm giác an toàn, yên bình và một chút hoài cổ, ngoài ra cũng rất thân thiện và tự nhiên. Qua một năm sóng gió, mọi người có xu hướng thiên về những gì nhẹ nhàng thư giãn. Vì vậy, các thương hiệu sẽ tận dụng bảng màu chìm cho mục đích này. Bên cạnh đó, nền màu lặng cũng rất dễ phối với các màu chữ dù đậm hay nhạt.

Để ứng dụng màu lặng, bạn có thể bắt đầu với màu sắc thương hiệu của mình và xây dựng một bảng màu phụ xoay quanh nó.

Well+Good

Classpass

 

2. TRỰC QUAN HÓA DỮ LIỆU MỘT CÁCH ĐƠN GIẢN

Mục tiêu của trực quan hóa dữ liệu là biểu diễn các số liệu phức tạp thành dạng hình ảnh dễ hiểu. Việc trực quan hóa dữ liệu giúp truyền đạt thông tin súc tích, hiệu quả và dễ đi vào bộ nhớ của người xem. Tuy nhiên, làm được điều đó là cả một nghệ thuật. Chìa khóa ở đây là xác định bạn muốn nói lên điều gì qua đồ họa dữ liệu của mình. Hãy thể hiện nó một cách đơn giản và sáng tạo, bạn sẽ đạt được sức mạnh truyền thông đáng kể với dạng nội dung này.

Twitter Marketing

Venngage

 

3. HÌNH KHỐI Ở KHẮP MỌI NƠI

Năm ngoái, các designer đã thỏa sức sáng tạo với các mảng hình trừu tượng và đường nét tự do. Năm nay chứng kiến sự trở lại của các hình khối cố định, các đường nét cứng cáp tương phản với nền màu lặng nhẹ nhàng. Hình khối hình học (geometric shapes) giúp tạo nên cấu trúc trật tự và tính nhất quán cho thiết kế. Chẳng hạn, một mẫu khung hình khối sẽ đem lại sự tương đồng cho một loạt các ảnh khác nhau.

Zendesk

 

4. BIỂU TƯỢNG VÀ HÌNH MINH HỌA PHẲNG

Xu hướng thiết kế đồ họa dường như đã “tiến hóa” đủ 1 chu kỳ rồi lại quay về với thiết kế phẳng. Các thương hiệu đang tận dụng biểu tượng và hình minh họa phẳng như một công cụ giao tiếp mạnh mẽ trên các bài viết mạng xã hội, website và nhiều nữa. Biểu tượng có thể nói lên nhiều điều mà chẳng tốn nhiều không gian hay từ ngữ. Hơn nữa, so với ảnh stock, biểu tượng và hình vẽ minh họa có thể được thiết kế hoặc điều chỉnh về màu sắc, phong cách để tăng nhận diện thương hiệu.

Sprout Social

Adjust

 

5. FONT CÓ CHÂN KINH ĐIỂN

Font có chân (serif) là một trong những kiểu chữ có lịch sử lâu đời nhất. Do đó, các font serif thường được xem là cổ điển, thanh lịch và đáng tin cậy. Qua việc sử dụng font serif, các thương hiệu mong muốn tạo cảm giác an tâm, chắc chắn, trong giai đoạn đầy biến động này.

Ứng dụng hẹn hò Hinge dùng font không chân để tạo cảm giác nhân văn.

Ellevest, một dịch vụ tư vấn tài chính cho phái nữ dùng font không chân cho website và bộ nhận diện của họ để tạo cảm giác tin cậy.

 

6. SLIDE ẢNH TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Slide ảnh (slide deck) giúp kể câu chuyện nhiều chi tiết hơn và truyền đi nhiều thông điệp hơn so với ảnh đơn.

Slide deck đang được ứng dụng một cách sáng tạo để tóm tắt bài viết, ra mắt sản phẩm mới, kết hợp với trực quan hóa dữ liệu như một dạng infographic, kết hợp video và hình ảnh, v.v… Slide deck phát đi thông điệp và đem lại tương tác mà người dùng không phải nhấn vào bất kỳ link nào. Khả năng người dùng xem thông tin trên slide deck cũng cao hơn so với đọc caption. Chưa kể các thuật toán trên Instagram và Linkedln dường như cũng ưu tiên dạng nội dung này hơn.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Grammarly (@grammarly)

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Asana (@asana)

 

 

7. VIDEO NHIỀU CHỮ

Video dạng chữ là giải pháp đơn giản thay thế cho việc quay dựng phức tạp vốn cần đến cả một đội ngũ sản xuất. Video dạng chữ không nhất thiết phải nhàm chán, ngược lại, nó cho phép bạn tích hợp các yếu tố nhận diện thương hiệu như màu sắc, font chữ và tông giọng đặc trưng vào video cùng với các hiệu ứng sinh động.

 

 

 

Theo: VENNGAGE

https://venngage.com/blog/graphic-design-trends/

Theo dõi SDmedia trên:

Facebook: https://www.facebook.com/sdmedia.vn

Pinterest: https://www.pinterest.com/sdmediavn

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ