10 xu hướng thiết kế logo đáng lưu ý năm 2021

Chủ đề:

Cũng như các xu hướng thiết kế đồ họa 2021, không khí chung của xu hướng thiết kế logo năm nay là “sáng tạo trong giới hạn”. Nhưng không có nghĩa là các designer chịu bó buộc chất liệu sáng tạo của mình.

Dù bạn đang thiết kế logo cho một doanh nghiệp mới, đổi mới thương hiệu, hay chỉ đơn giản là cập nhật logo đã cũ, những xu hướng mới cho năm 2021 sau đây từ Jacob Cass sẽ là nguồn cảm hứng giúp bạn tự tin thể hiện trong các dự án sắp tới. Cùng theo dõi nhé.

 

1. CHỦ NGHĨA TỐI GIẢN

Chủ nghĩa tối giản vẫn đang hot ở khắp mọi nơi và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các công ty đang ngày càng tận dụng các kênh kỹ thuật số để giao tiếp với người tiêu dùng. Thiết kế tinh gọn, ít chi tiết đang được ưu ái vì ưu điểm có thể hiển thị tốt ở nhiều kích thước và trên nhiều phương tiện khác nhau. Đây là một lưu ý khi bạn thiết kế logo cho các công ty có nhu cầu số hóa. Bạn sẽ không sai vào đâu được nếu đưa ra một thiết kế logo đơn giản, tinh tế.

 

2. FONT CHỮ LẠ MẮT

Serif ngoằn ngoèo, font chữ viết tay, chữ viết nguệch ngoạc... Hãy nghĩ xem kiểu chữ nào sẽ nêu bật được tinh thần cốt lõi của thương hiệu của bạn. Có vô số cách để tạo ra một logo dạng chữ độc lạ, bắt mắt! Cái khó là làm sao để chữ vừa dễ đọc vừa không tạo cảm giác khó chịu.

 

3. GRADIENT

Gradient là vị cứu tinh số một những lúc bạn bế tắc với logo của mình. Bạn có thể khai thác tông màu neon vẫn đang thịnh hành. Ngoài ra, đừng ngại thử những màu chói & rực rỡ nếu chúng hợp với cá tính thương hiệu. Một lưu ý nhỏ: hãy đảm bảo tất cả các sắc độ của logo đều tươi rõ và chuyển màu mượt trên các sản phẩm in.

 

4. CHỮ NÉT ĐỨT

Bỏ bớt nét chữ là một thủ thuật phổ biến để tạo điểm nhấn cho logo. Nó tạo cho tác phẩm của bạn một cảm giác huyền bí thu hút sự chú ý và có phần đánh đố người nhìn. Hãy thử với nhiều kiểu font, độ dày, khoảng cách ký tự v.v... Nhưng nhớ rằng thông điệp của logo vẫn phải được thể hiện rõ ràng.

 

5. CHI TIẾT CHỒNG LÊN NHAU

Bằng cách sắp đặt một số chi tiết chồng lên nhau, bạn có thể truyền tải nhiều hàm ý, từ sự bền vững, đáng tin cậy, cho đến bứt phá và cấp tiến.

 

6. KHÔNG GIAN ÂM

Năm 2021, xu hướng này được dự đoán sẽ nở rộ hơn bao giờ hết. Không gian âm là một cách thông minh để tăng chiều sâu ý nghĩa cho logo mà không cần thêm thắt nhiều chi tiết. Logo không gian âm luôn lôi cuốn và kích thích trí tò mò của người xem. Nếu làm được điều này, bạn sẽ có một logo xuất sắc.

 

7. NÉT MẢNH

Không phải ai cũng thích những thiết kế hoành tráng. Thay vào đó, hãy cân nhắc sử dụng những nét mảnh, gọn. Công thức cho logo dạng này là font chữ không chân và khối hình học đơn giản. Đường nét mảnh giúp logo trông thoáng và tinh tế, đồng thời dễ dàng phóng to thu nhỏ và áp dụng được trên nhiều phương tiện.

 

8. BỐ CỤC KHÁC THƯỜNG

Sắp đặt các chi tiết trong logo theo bố cục khác thường cũng là một cách để thu hút sự chú ý và khiến người xem tò mò. Sự lộn xộn một cách nghệ thuật này thể hiện tư duy sáng tạo, phá cách của bạn miễn là bạn giữ logo dễ đọc và hài hòa.

 

9. LOGO ĐỐI XỨNG

Một logo cân đối sẽ rất vừa mắt những ai ghét bố cục bất đối xứng và sự phóng túng có chủ đích trong thiết kế logo. Nếu bạn thích sự nhất quán và cân xứng thì tin mừng cho bạn là xu hướng này cũng đang rất hợp thời.

 

10. LOGO ĐƠN SẮC & CHỮ VIẾT TẮT

Logo đơn sắc và chữ viết tắt là kiểu logo kinh điển không bao giờ cũ mà các designer luôn có thể đặt lòng tin vào. Mặc dù tạo nên sự thu hút với bảng màu đơn sắc và vài chữ cái là không dễ, nhưng logo dạng này luôn có tính ứng dụng cao và khó lỗi thời.

 

Theo: Just Creative

https://justcreative.com/2020/11/19/logo-design-trends-2021/

 

Theo dõi SDmedia trên:

Facebook: https://www.facebook.com/sdmedia.vn

Pinterest: https://www.pinterest.com/sdmediavn

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ