[ Thiết kế bao bì ] - Bộ sưu tập 50 mẫu thiết kế Sáng tạo & Ấn tượng

Chủ đề:

Thiết kế bao bì là một lĩnh vực phong phú để các designer thể hiện tài năng của mình khi phải kết hợp nhuần nhuyễn nhiều yếu tố như: typography, bố cục, mảng màu, họa tiết, lựa chọn chất liệu giấy... Làm sao cho trong một không gian có giới hạn có thể thể hiện đầy đủ các thông tin cần thiết mà vẫn phải đẹp và khiến khách hàng yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên là chuyện không hề dễ dàng. Đây còn là lĩnh vực không ngừng chuyển mình khi những chất liệu mới cùng kỹ thuật xử lý in ấn hiện đại liên tục xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường.

Với bài blog tuần này, SDmedia muốn chia sẻ đến các bạn 50 mẫu thiết kế bao bì vô cùng đẹp mắt, sáng tạo và tinh tế như là một nguồn cảm hứng cho dự án sau này của chúng ta nhé!

1. Jinnan Agricultural Corporation packaging - Charry Jeon

Tuy định hướng thiết kế nhìn chung khá truyền thống và trang trọng nhưng chính nhờ đường nét tối giản của logo lại là một chi tiết hiện đại phá cách của toàn tổng thể. Sự tỉ mỉ còn toát lên rất rõ trong từng chi tiết minh họa và cả trong việc lựa chọn chất liệu của designer.

2. Black Arrow Candles packaging - Monique Robins

Phong cách thiết kế tối giản tinh tế, sử dụng họa tiết vân gỗ để tăng nhận diện thương hiệu, đã giúp đem lại cảm giác mộc mạc, ấm áp cho mẫu thiết kế này.

3. Keap + Objectify Matchbox Set

Là sự pha trộn của sự cổ điển và hiện đại, lấy cảm hứng từ phong cách nghệ thuật trên những hộp diêm cũ của Nhật, mỗi hộp diêm đều có hình minh họa riêng. Điều đặc biệt xuất hiện khi xếp chồng các hộp lên nhau, chữ viết trên thành hộp sẽ tạo thành một câu tục ngữ Nhật Bản "It is useful to first see the spark before the fire"

4.  Almanac 2016 Grand Cru – Chad Michael Studio

Sử dụng đường nét hoa văn tinh xảo phức tạp, thiết kế này đã đưa nghệ thuật xếp chữ phong cách cổ điển lên một tầm cao mới.

5.  John Barr Whiskey - Matt Erickson và Alan Colvin từ Cue

Một diện mạo mới hiện đại và gọn gàng hơn cho mẫu chai truyền thống của John Barr Whiskey. Điểm nhấn của thiết kế chính là cách kết hợp font chữ độc đáocùng biểu tượng từ các chữ cái viết tắt tên thương hiệu.

6.  Marble Punch Artisan Chocolate – Aoshung Wang

Bắt kịp xu hướng hoa văn cẩm thạch mềm mại đặc trưng thú vị, kết hợp cùng font chữ đậm, sắc nét tạo nên độ tương phản cao mà vẫn hài hòa, bắt mắt.

7. Dripp Boxed Water – Salih Kucukaga

Boxed water (nước đóng hộp) lần này là một concept khá thông minh, khi ngay chính từ việc sử dụng chất liệu và dạng bao bì cũng đã truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường. Hộp giấy quả là tốt hơn chai nhựa rất nhiều. Font chữ cũng được lựa chọn rất khéo léo.

8. Ample Hills Gilmore Girls Icecream

Thiết kế bao bì trông bình dân nhưng thu hút được một thị trường đông đảo, đó là fan của series phim truyền hình Gilmore Girls! Nhãn hộp được vẽ theo phong cách hình minh họa của sách giáo khoa, đem lại cảm giác thân thiện và quen thuộc.

9.  Little Yum Yum Baby Food – Juliette

Chỉ cần một hình mặt cười đơn giản được cắt rập lên nhãn là đủ để thể hiện phong cách đáng yêu và gần gũi của thương hiệu.

10.  Lollia Shea Butter Hand Creme

Bao bì được thiết kế theo phong cách vintage nhẹ nhàng nữ tính với họa tiết trang trí sắc xảo lấy cảm hứng từ chất liệu ren.

11. Backpack Wine Co –  Laurent Varlet

Họa tiết và font chữ vui nhộn đem lại cho thiết kế hình ảnh thân thiện, gần gũi; trong khi màu sắc và bố cục rành mạch lại tạo cảm giác cổ điển và cao cấp cho sản phẩm. Sự kết hợp của những yếu tố này như muốn nói: “đây là loại rượu ngon miệng, đẹp mắt mà chỉ cần mở lon là uống được”.

12. Recover Regimen – Cue

Bao bì được thiết kế sang trọng với logo ép kim lấy cảm hứng từ những năm thập niên 60. Bảng màu ấm gồm những tông nâu, kem, latte mang lại cảm giác tinh khiết, thiên nhiên. 

13.  Peet's Cold Brew – Pavement

Một thiết kế đơn giản theo phong cách retro, với kiểu chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu xưa tại Mỹ. Bao bì dạng hộp sữa đem lại cảm giác mới lạ, thú vị.

14.  Waitrose – Turner Duckworth

Thoạt nhìn, mẫu bao bì có vẻ đơn giản, không cầu kỳ. Tuy nhiên, cách sắp xếp chi tiết đến từng hạt đậu đã thể hiện tính tỉ mỉ của các designer nhằm đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cho thiết kế.

15.  Murphy Goode Wines – Swig

Chai rượu bằng thủy tinh đen gồm 2 kiểu dáng, kết hợp với nhãn chai phong cách vintage được in ép kim trên nền màu xanh tím (indigo blue) hoặc mực xanh trên nền màu kem với chất liệu giấy bìa cứng chất lượng cao. Thiết kế bao bì này đem lại cho sản phẩm hình ảnh sang trọng, tinh tế và đẳng cấp.

16. Cafe Bustelo – Ojo

Ojo đã đem đến làn gió mới cho thiết kế bao bì của Cafe Bustelo. Giữ lại phong cách typography của logo gốc, nhưng palette màu được mở rộng phong phú hơn, những họa tiết đơn giản cũng được thêm vào để thiết kế thêm phần bắt mắt.

17. Bernie Sanders Join-the - Action Figure

Được lấy cảm hứng từ các hộp mô hình đồ chơi thời cuối thập niên 70, đầu thập niên 80, với ba màu đỏ, trắng, xanh từ màu cờ nước Mỹ.

18. Adidas Athletics – Colt

Được đóng gói trong những chiếc hộp trắng với phong cách hơn cả hiện đại mà dường như đến từ tương lai, tạo hình từ những khối vuông nhỏ có đỉnh nhọn đồng bộ với góc nghiêng 45o của logo Adidas.

19. Green Press – Dimes Agency

Thiết kế bao bì tối giản nhằm nâng lên màu sắc tươi mát của nước ép, trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý. Tên mỗi nguyên liệu đi kèm với đường kẻ bên dưới gợi lên hình ảnh chiếc cốc đong quen thuộc.

20.  Grabbo! Salads – NC Studio

Là dạng thực phẩm sử dụng ngay nên ngay từ công năng đã được thiết kế thông minh để dễ dàng mở ra, thêm gia vị vào, trộn đều lên và dùng ngay. Phần nhãn nhiều màu sắc và typography sinh động, nhưng vẫn giữ đường nét đơn giản, không quá cầu kỳ của thực phẩm tươi.

21. The Good Hippie: Artisan Skincare + Beauty – Lauren Cooke

Hình vẽ màu nước của Satsuki Shibuya đem lại cho thiết kế một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và nữ tính. Trên mỗi lọ còn có hình minh họa nhỏ nhắn của nguyên liệu tự nhiên chính của sản phẩm – như là một điểm nhấn nghệ thuật cho tổng thể.

22. The Pet Crock – Jessica Santos

Một thiết kế bao bì vui nhộn có hình dáng giống như chú chó cưng của bạn.

23. Bacao packaging project – Laia Avinoa

Mẫu bao bì được thiết kế thông minh, tiện lợi để đựng được phần thức ăn nhanh và nước uống cho 1 người mang đi. Thêm nữa, toàn bộ chất liệu sử dụng đều có thể phân hủy sinh học trong môi trường.

24.  T2 Teas

Lấy cảm hứng từ phong cách nghệ thuật Art Deco cùng cách phối hợp font chữ hài hòa, các mẫu thiết kế của bộ quà tặng T2 Moonlight Magic thật nhiều màu sắc và hoa văn trang trí rực rỡ.

25. Marc Jacobs – Established

Những đường vân cẩm thạch màu pastel nhẹ nhàng, tươi tắn là nét tương phản độc đáo với thiết kế tối giản, hiện đại của vỏ hộp. Mỹ phẩm mà nhìn chỉ muốn cắn thôi!

26.  Lego Playbox bag – Junho Lee

Biến bàn tay Lego đang cầm túi Lego!

27.  Umi Sushi Experience – Javier Garduno

Thiết kế độc đáo này giúp các hộp sushi xếp chồng lên nhau một cách gọn gàng và tiện lợi. Bạn còn có thể gác đũa vào các lỗ nhỏ trên bao bì nữa!

28. Bartell Drugs Emerald & Spruce packaging and label project – Hornall Anderson

Thiết kế nhiều màu sắc rực rỡ với họa tiết tam giác thể hiện đúng tinh thần của miền Tây Bắc Thái Bình Dương nước Mỹ, vừa sáng tạo, vừa thân thiện.

29. Define the Difference conceptual design project – Puripong Limwanatipong

Ý tưởng đột phá kết hợp bao bì, kiến trúc và quảng cáo. Dự án được định hướng nghệ thuật theo phong cách tối giản, đơn sắc, và mang đậm màu sắc tương lai.

30.  Union Saison packaging project – Durham Brand & Co

Các designer đã giữ đúng tinh thần độc lập của thương hiệu, một chút phong cách thiết kế nhãn rượu truyền thống, đồng thời cân nhắc kỹ càng các lựa chọn về typography, màu sắc, khoảng cách và chất liệu.

31.  Bronx Banner – Rob Clarke

Một thiết kế mạnh mẽ và chú trọng đến chi tiết, sử dụng hiệu ứng chữ nổi 3D độc đáo cùng với nền hoa văn in chìm đem lại cảm giác sang trọng cao cấp.

32. Moirai Playing Cards – Bob Case và Steward West

Dựa trên nguồn cảm hứng từ các câu chuyện thần thoại Hi Lạp, kết hợp cùng hoa văn minh họa tinh xảo và phong cách retro pha chút huyền bí.

33.  Jasmine Pearl Tea Company – Relevant Studios

Vỏ hộp được làm từ chất liệu 100% tái chế được. Kiểu chữ và màu sắc bao bì như một chuyến xe thời gian đưa bạn trở lại những năm 50. 

34.  Summerbird organic chocolate packaging – Homework Creative Studio

Thiết kế tinh tế hiện đại với tông màu pastel nhẹ nhàng. Chi tiết về mùi vị, xuất xứ cũng được trình bày khéo léo trên bao bì.

35.  Delicious & Sons – Clace BCN

Thiết kế bao bì mang hơi hướm mộc mạc, dân giã. Logo đơn giản, font chữ hiện đại, màu sắc nổi bật được lựa chọn công phu và phối hợp hài hòa với nhau. Tuy nhiều thông tin nhưng các chi tiết được sắp xếp rất trật tự.

36.  Limited Edition Easter Egg packaging – Rob Evers

Chiếc hộp quả trứng đáng yêu này hấp dẫn không chỉ trẻ em mà còn cả người lớn nữa!

37.  C’est Ca packaging – Alexander Cercovic

Tối giản, thoáng, và đầy phong cách, các ô tròn được cắt rập trên vỏ hộp giúp “khoe” màu sắc và bề mặt của bánh xà phòng bên trong.

38.  Black Sheep Collection – Charlotte Fodsike

Đơn giản với font chữ tinh tế, sang trọng, thoáng, vừa hoài cổ vừa hiện đại là những từ có thể dùng để miêu tả mẫu chai này.

39. The Oaxan Coffee Company packaging – Nacho Hulzar

Thiết kế tự nhiên, tươi mới, với typography ngẫu hứng.

40. Di Prego Pasta Company

Phong cách kiểu chữ đa dạng, độc đáo. Họa tiết cắt rập tinh tế.

41.  Veliz Alimentos – Eduardo Duarte và IndustriaHED

Vỏ hộp được tô điểm bằng nghệ thuật chữ vẽ tay tinh xảo, công phu. Màu sắc cũng được lựa chọn phù hợp với sản phẩm. Thiết kế mở của bao bì giúp người mua dễ dàng phân biệt và chọn đúng thứ họ cần.

 42. Kostr packaging – Matt Ellis

Nét đẹp của thiết kế nằm ở nghệ thuật sử dụng hình vẽ, họa tiết và chất liệu tinh tế.

43. Chez Latina package design – Michael Mason

Một thiết kế tối giản, thanh nhã lấy cảm hứng từ phong cách nghệ thuật Art Deco.

 

44. Thunderbird – Make & Matter

Màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao kết hợp với họa tiết và hình minh họa lấy cảm hứng từ văn hóa của người Da đỏ.

45. Sons of Christiana package design – Reynolds and Reyner

Bạn đã bao giờ thấy quần jean đựng trong lọ?

46. Calumet Region Seed Bombs package design – Visual Lingual

Lấy cảm hứng từ các túi thực phẩm kiểu cũ, những hình vẽ minh họa trên bao bì trông thật mềm mại và tự nhiên với tông màu nhẹ nhàng.

47. Woodbuds

Bao bì bằng bìa carton mộc mạc với hoa văn vân gỗ đơn giản, phù hợp với sản phẩm tai nghe thân thiện môi trường.

48.  Warby Parker

Chiếc hộp nhỏ nhắn này có thể chứa đến 5 cặp mắt kính cho bộ sản phẩm dùng thử Home Try-On của Warby Parker. Hình vẽ minh họa tinh nghịch cùng font chữ “mọt sách” đem lại nét vui nhộn lý thú cho thiết kế.

49.  Central City Coffee packaging – Murmur

Mỗi loại cà phê được thể hiện bằng một palette màu đơn sắc đặc trưng kết hợp typography bắt mắt.

50. Kombucha Wonder Drink – Sandstrom Partners

Đơn giản mà cuốn hút, kiểu dáng bao bì làm tăng thêm tính huyền bí của loại trà kỳ diệu có nguồn gốc từ Phương Đông này.

Nguồn: Creativemarket | Biên dịch & Biên tập: SDmedia

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ