Hand-lettering - chữ vẽ tay độc đáo

Chủ đề:

Hand-lettering (chữ vẽ tay) không quá mới nhưng trong thời đại thiết bị hóa như hiện nay khi mà các phần mềm thiết kế hỗ trợ người dùng đến mức tối đa thì đây lại là một nghề khá lạ. Những mẫu chữ vẽ tay này thu hút người xem bởi sự chuẩn xác đến từng chi tiết, bố cục hợp lý và hơn hết là vì tài hoa của người vẽ.

Hand lettering - cũ nhưng không lỗi thời

Khi mọi thứ, trong đó có cả ngành quảng cáo, đang được thiết bị số hóa mạnh mẽ thì điều kì lạ là hand-lettering lại được không ít người ưa chuộng. Thực tế là, ngày càng có nhiều người tìm đến hand-lettering bởi các thiết kế này không những đẹp mà còn mang dấu ấn cá nhân rất cao. Nó mang đậm “hơi thở”, tâm huyết, phong cách của người nghệ sĩ và gần như là những sản phẩm “có một không hai”. Hơn nữa, nếu được sử dụng vào các sản phẩm thương mại, nó để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng bởi nét đặc trưng riêng của mình. Ví dụ, một bao bì lấy hand-lettering làm thiết kế luôn tạo được sự khác biệt nhất định (hình bên dưới). Dù là một tác phẩm cá nhân của tác giả hay được ứng dụng vào thương mại thì nó đều tạo được một điểm nhấn trong nhận thức của người tiếp cận. Chính vì vậy, hand-lettering tuy không phổ biến nhưng luôn có chỗ đứng.

Hand-lettering - xuất hiện ở đâu?

Đầu tiên phải nói đến sự ứng dụng vô bờ bến của hand-lettering trong lĩnh vực quảng cáo. Hand-lettering cho phép các thương hiệu tạo nên sự khác biệt rõ nét. Từ logo đến packaging hay namecard, phong bì, sổ tay hay nhiều thứ khác trong bộ nhận diện thương hiệu đều có thể sử dụng thiết kế từ hand-lettering. Với khả năng sáng tạo của mình, người thiết kế có thể tạo ra một sản phẩm hand-lettering độc đáo và duy nhất. Vẽ tay cho phép người nghệ sĩ hoặc thiết kế chăm chút từng chi tiết nhỏ và có thể tạo ra những sản phẩm vô cùng phức tạp. Bởi vậy, các thiết kế này thoát khỏi sự đơn điệu hoặc “na ná” nhau như nhiều thiết kế cùng loại. Chính điều này làm cho ngày càng có nhiều công ty đã tìm đến với hand-lettering.

 

Một số mẫu logo thiết kế từ hand-lettering

Ngoài ra phải kể đến ứng dụng rộng rãi của hand-lettering vào thiết kế làm áo thun, trang trí nhà cửa, đường phố.... Đây là những lĩnh vực rất lớn nằm ngoài phạm trù của bài viết này. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với hand-lettering, bạn có thể tìm hiểu hoặc download miễn phí các mẫu thiết kế này tại website của Sean McCabe - một nghệ sĩ hand-lettering nổi tiếng thế giới.

Bạn nghĩ sao về hand-lettering? Bạn có những mẫu hand-lettering độc đáo muốn chia sẻ? Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng trao đổi với bạn về vấn đề này.

« Bài trước

Bài viết liên quan

Lưu trữ