8 xu hướng thiết kế logo sẽ thống lĩnh năm 2016

Chủ đề: ,

Làm thế nào để logo của bạn có tính ứng dụng cao, dễ nhớ, linh hoạt, truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp và nổi bật được trong thị trường cạnh tranh khốc liệt?

Là yếu tố không thể thiếu trong mọi chiến lược xây dựng thương hiệu, logo được xem là biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp. Và thiết kế logo là một trong những lĩnh vực thiết kế nhìn có vẻ đơn giản nhưng rất khó để thành công. Sự sáng tạo là không biên giới, bạn không nhất thiết phải làm theo bất kỳ nguyên tắc thiết kế nào, nhưng nắm bắt được xu hướng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm một ý tưởng hiệu quả. Trong bài blog tuần này, hãy cùng SDmedia điểm qua 8 xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ mang lại sự bứt phá mới trong năm 2016 nhé!

1. Typography và Script:

Không thể phủ nhận rằng xu hướng Typography và Script đã có những bước đi vô cùng mạnh mẽ trong năm 2015, tần suất xuất hiện của các thiết kế logo theo xu hướng này ngày càng dày đặc và liên tục đổi mới ấn tượng. Dự đoán trong năm 2016, xu hướng này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà sẽ ngày càng phát triển. Logo theo phong cách Typography thường lấy ý tưởng từ chính tên công ty, chính vì vậy xu hướng này sẽ mở ra những không gian sáng tạo mới cho các designer khi họ có thể chọn lọc những font chữ mới lạ và phong cách riêng biệt ấn tượng.

2. Màu sắc:

Các logo màu đơn sắc sẽ nhường chỗ cho những giải pháp bắt mắt hơn. Dự đoán trong năm 2016, chúng ta sẽ chứng kiến sự phổ biến của xu hướng logo màu kép này (chỉ sử dụng tối đa 2 màu) (hình ảnh)

Gần đây, các thương hiệu thường muốn thay đổi theo chiều hướng tươi mới và thoải mái hơn (thay cho các logo chỉ dùng màu ghi hay trắng đen) nhưng không muốn phải dùng một logo khác. Bạn có thể ứng dụng xu hướng này như là một giải pháp hiệu quả để giải quyết bài toán trên.

3. Low Polygon (hay Low Poly):

Trước đây, Polygon design (sử dụng các hình đa giác) thường được sử dụng trong thiết kế background. Đến năm 2016, xu hướng này được mở rộng hơn sang lĩnh vực thiết kế logo hay các biểu tượng hình ảnh đồ họa. Low Polygon tạo hiệu ứng hình ảnh 3 chiều chân thật, kết hợp với các tone màu mới lạ khiến những logo dường như sống động hơn giống như sắp chạy ra khỏi hình nền, đảm bảo rằng người xem sẽ chú ý và ghi nhớ ngay lập tức.

4. Không gian âm (Negative Space):

Không gian âm chính là khoảng không gian bao quanh và đối tượng thiết kế nằm ở giữa, các khoảng trống được sử dụng có chủ định và mang ý nghĩa. Sử dụng negative space một cách khéo léo sẽ giúp thiết kế trông đơn giản và tinh tế hơn. Negative Space là xu hướng tuy không mới nhưng sẽ không hạ nhiệt trong năm 2016 khi “Simple is the best” vẫn còn là chân lý.

5. Kỹ thuật chồng lấn (Overlapping):

Đây cũng là một xu hướng thuộc chủ nghĩa tối giản được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều đột phá trong năm 2016. Sử dụng kỹ thuật sắp xếp 2 mảng hình chồng lấn lên nhau, có thể áp dụng thêm hiệu ứng shading tạo bóng đổ, giúp đem đến một thiết kế logo có chiều sâu hơn.

6. Thư pháp (Calligraphy) và nghệ thuật chữ vẽ tay (Hand Lettering):

Typography là nghệ thuật sắp đặt và ghép chữ trong in ấn, còn Hand Lettering là nghệ thuật trình bày bằng tay. Ngày càng có nhiều người tìm đến hand-lettering bởi các thiết kế này không những đẹp mà còn mang dấu ấn cá nhân rất cao. Xu hướng logo phong cách “handmade” này được dự đoán sẽ nở rộ trong năm 2016. Còn với hình thức Calligraphy, trước đó đã xuất hiện rất phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang: nơi thường xuyên sử dụng thư pháp khi thiết kế thư mời tham gia các chương trình thời trang, nhằm nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và sáng tạo của thương hiệu đó. Calligraphy & Hand Lettering sẽ được ứng dụng vô cùng hiệu quả với các thương hiệu mang phong cách tinh tế, thanh lịch hoặc gần gũi, mộc mạc.

7. Dải màu chuyển (Gradients):

Công cụ Gradient Mesh khá quen thuộc với các designer để tạo ra những tác phẩm thiết kế có dải màu đa sắc, đang trở thành một xu hướng mới trong năm 2016. Mặc dù xu hướng này còn gây nhiều tranh cãi, nhưng nó cũng đang dần trở nên phổ biến. Những mẫu logo này trong quá khứ bị chỉ trích vì chi phí in ấn quá đắt đỏ và khó thực hiện. Nhưng ngày nay, các nhà thiết kế đã chấp nhận sự thật rằng chiều sâu của chúng tạo cho thiết kế của họ vẻ ngoài trau chuốt và những nét mới lạ.

Rất nhiều designer ưa chuộng xu hướng này, bởi tính đơn giản nhưng không kém phần công phu và hiện đại của các logo khi được khoác lên mình những dải màu đa sắc và các hình ảnh mượt mà.

8. Phong cách cổ điển (Vintage):

Cũng giống như phong cách Typography và Hand lettering, xu hướng thiết kế logo vintage thường phổ biến với các ngành nghề như khách sạn hoặc âm nhạc. Trong thế kỷ 21 hiện đại, tình yêu của chúng ta với phong cách vintage chỉ có tăng chứ không hề giảm – logo theo phong cách cổ điển thường rất bay bổng, đơn giản và một chiều, truyền tải những giá trị như truyền thống, chất lượng cũng như sự tin cậy. 2016 sẽ là một năm rất “ngọt ngào” cho xu hướng này.

Cũng giống như mọi phần tử thiết kế khác, các xu hướng logo thường thay đổi không ngừng. Những xu hướng trên hiện đã có mặt và sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Nhưng rất có thể những nhà thiết kế logo trong tương lai lại sẽ thách thức mọi phương pháp của ngày hôm nay và sáng tạo ra những xu hướng mới và táo bạo hơn.

 

Nguồn: Logogarden | Biên dịch & Biên tập: SDmedia

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ