Những gợi ý thú vị để thực hiện mẫu quảng cáo (Phần 2)

Chủ đề:

PHẦN 2: THIẾT KẾ QUẢNG CÁO

Trong bài viết trước của chủ đề “Những gợi ý thú vị để thực hiện mẩu quảng cáo”, chúng tôi đã đề cập đến nội dung “Viết quảng cáo”. Bài viết hôm nay sẽ là nội dung “Thiết kế quảng cáo” với 4 gợi ý cơ bản sau:

1. Chọn một hình ảnh dễ nhớ, đáng ghi nhớ

Đó là hình ảnh đơn giản nhưng phải tạo được bất ngờ, đem đến sự thú vị cho người xem. Ví dụ, màu sắc bán diện trên logo quả táo Apple của máy nghe nhạc iPod, một sự khác biệt nhỏ dựa trên hình ảnh quen thuộc và đã làm nên điểm riêng cho iPod.

2. Tạo sự khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh hàng đầu

Một cái burger sẽ chỉ là một cái burger, nhưng nếu bạn cứ nghĩ như thế thì sẽ không thể nào tạo được khác biệt. Cố gắng làm nổi bật những ưu điểm trong sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng để tránh việc kiện tụng, nội dung phải nói về sản phẩm của bạn, không nên nói về đối thủ. Ví dụ, quảng cáo Burger King có ý chê kích thước của McDonald’s, họ tự nhận mình là Big Mac, và McDonald’s không có cơ sở pháp lý nào để kiện họ cả.

3. Thiết kế logo, biểu tượng kinh doanh của bạn

Một hình ảnh có thể nói được hàng ngàn từ, và nếu một logo đủ hiệu quả, nó có thể làm cho những con chữ trở nên không cần thiết nữa. Những logo nổi tiếng thế giới có thể kể đến như: dấu móc của Nike, quả táo cắn dở của Apple, mái vòm của McDonald’s, hình zích zắc của Chevron. Bạn có thể học hỏi sự đơn giản nhưng bao hàm nhiều ý nghĩa của những logo này, cần chú ý: nghĩ về những cách thức sáng tạo, mới mẻ và tận dụng màu chủ đạo trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4. Tìm một phần mềm hoặc chương trình phù hợp để thực hiện mẩu quảng cáo

Điều này phụ thuộc vào mẩu quảng cáo sẽ được phát trên phương tiện gì. Dưới đây là một số đề xuất cơ bản mà bạn có thể áp dụng:

- Nếu bạn đang thực hiện quảng cáo dạng in (như tờ rơi hoặc quảng cáo tạp chí), thử dùng những chương trình như Adobe InDesign hoặc Photoshop. Trường hợp đang tìm kiếm một lựa chọn miễn phí, bạn có thể dùng GIMP hoặc Pixlr.
- Nếu bạn đang làm một quảng cáo dạng video (có cả âm thanh và hình ảnh), có thể dùng với iMovie, Picasa hoặc Windows Media Player.
- Với quảng cáo dạng audio (chỉ có âm thanh), bạn có thể dùng với Audacity hoặc iTunes.
- Với quảng cáo in kích thước lớn (như banner hoặc biển quảng cáo), bạn sẽ phải liên hệ với các công ty chuyên in ấn. Hỏi họ về phần mềm bạn nên dùng.

4 gợi ý về vấn đề thiết kế ở trên cũng đã khép lại loạt bài “Những gợi ý thú vị để thực hiện mẩu quảng cáo”. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy thông tin gì đó hữu ích cho mình. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết hữu ích khác về quảng cáo.

(TH)

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ