Bạn đã nghe nhiều về việc màu sắc có thể khơi dậy một số cảm giác, xúc cảm, hay sự liên tưởng ở người nhìn, nhưng bạn có biết font chữ / typeface cũng có hiệu ứng tương tự?
Bằng cách dùng font có chân, không chân, font viết tay hay hiện đại…, bạn có thể lái cảm xúc của khán giả theo hướng mà bạn muốn họ cảm nhận về thương hiệu của mình.
Chẳng hạn, nếu bạn muốn khắc họa doanh nghiệp của bạn là truyền thống và đáng kính, bạn nên cân nhắc font có chân (serif). Nếu bạn muốn mọi người cảm nhận doanh nghiệp của bạn là ổn định hay hiện đại, bạn nên thiên về font không chân (sans serif).
Mỗi dạng font chữ đều có một sắc thái riêng biệt.
Font chữ hiện đại (modern) như Century Gothic được xem là thời thượng.
Font chữ không chân Calibri được xem là tinh gọn.
Nếu bạn cần tạo cảm giác đáng tin cậy cho thương hiệu, hãy thử font Baskerville Old Face.
Tùy vào dạng cảm xúc mà bạn muốn gợi lên ở khán giả, hãy chọn font chữ phù hợp.
Bây giờ, hãy xem cách các thương hiệu nổi tiếng lựa chọn font chữ như thế nào nhé.
Cadillac dùng font chữ viết tay để truyền tải phương châm sang trọng và tinh tế của mình.
Disney sinh ra để đem lại niềm vui, và logo với kiểu chữ trang trí của họ đã trở thành một trong những logo được nhiều người nhận ra nhất trên thế giới.
Đơn giản nhưng đáng kính, Google là chuẩn mực của sự ổn định và đáng tin cậy trong cảm nhận của nhiều người. Font có chân cũ của Google mang lại cảm giác yên tâm cho người dùng.
Không ngạc nhiên khi Hulu quyết định đi con đường táo bạo và mới mẻ khi dùng font modern cho logo. Hulu muốn thu hút sự chú ý của người dùng vào tính cấp tiến của họ.
Một mạng xã hội lấy tính chuyên nghiệp làm chuẩn mực như LinkedIn có đủ lý do để chọn font san serif làm logo. Gọn gàng và đĩnh đạc, LinkedIn muốn nói rằng họ sẽ sát cánh bên bạn trong các mục tiêu sự nghiệp.
Còn bạn? Bạn cân nhắc những yếu tố nào khi lựa chọn typeface cho thiết kế của mình?
Theo dõi SDmedia trên:
Facebook: https://www.facebook.com/sdmedia.vn
Pinterest: https://www.pinterest.com/sdmediavn/
Theo CrazyEgg
https://www.crazyegg.com/blog/psychology-of-fonts-infographic/