6 lỗi khi tạo dựng thương hiệu cá nhân mà các designer mới hay mắc phải

Chủ đề: ,

Là một designer mới bước vào lĩnh vực quảng cáo, việc tạo dựng ra thương hiệu cá nhân của riêng mình rất quan trọng. Khách hàng của bạn sẽ nhìn vào đó làm thước đo để biết rằng bạn có thể làm gì cho thương hiệu của họ. Thương hiệu cá nhân của bạn nên nhất quán, từ logo đến trang mạng xã hội và cả portfolio. Bạn nên tránh mắc phải những lỗi thường gặp sau để tăng tính thu hút, hấp dẫn cho hình ảnh thương hiệu của bạn.

thuong hieu ca nhan-sdmedia.vn

1- Xem thường sức mạnh của branding

Khi bạn đứng ở vạch xuất phát nghĩa là bạn chưa có cơ hội xây dựng danh tiếng vững vàng trong ngành thiết kế. Do đó, chỉ có xây dựng một thương hiệu có sức nhận diện cao là một trong những cách tốt nhất giúp bạn nổi bật hơn so với đồng nghiệp và thu hút được khách hàng mới. Và nếu xem thường việc xây dựng thương hiệu cá nhân đối với một designer mới tập tễnh vào nghề là một lỗi “to đùng” bởi vì điều đó sẽ có khả năng cướp mất của bạn nhiều cơ hội để phát triển. Cũng giống như làm truyền thông kỹ thuật số, việc xuất hiện trong top kết quả tìm kiếm là điều cực kỳ quan trọng.

2- Không xác định được điều gì làm thương hiệu cá nhân của bạn “độc nhất”

Trước khi bạn thiết kế logo cho mình hay viết nội dung cho trang web cá nhân, hãy dành thời gian để xác định những thế mạnh trong thiết kế của chính mình. Điều gì khiến bạn đặc biệt mà những designer khác không có? Thông điệp hay nguyên tắc làm việc của bạn là gì? Bạn đã từng tham gia những khóa học chuyên sâu/đặc biệt? Hãy chắc chắn rằng bạn dùng những điều này để quảng bá thương hiệu của mình. Nếu không, bạn sẽ bị mờ nhạt trong số đông.

3- Phức tạp hóa vấn đề

Có thể bạn đã biết branding là quan trọng thế nào và đã biết được chính xác điều gì làm bạn nổi bật, điều gì khiến khách hàng không thể làm ngơ với bạn. Tuy nhiên, không nên làm điều đó quá phức tạp khiến người khác cảm thấy rối rắm. Ví dụ, bạn muốn logo của mình phải thật sự nổi bật, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cho lên đó tất cả màu cầu vồng. Hãy thiết kế cho mình một thương hiệu đơn giản nhưng khó quên.

4- Thiết kế một logo không nhất quán

Khi thiết kế logo, bạn đừng quên rằng đây chỉ là một mảnh ghép trong một bức tranh lớn. Hãy chắc chắn rằng logo này phù hợp với phần còn lại trong thương hiệu cá nhân của mình để tạo ra một hình ảnh nhất quán xuyên suốt các kênh quảng bá. Thương hiệu của bạn không chỉ bao gồm logo và màu sắc logo mà còn có giọng văn khi bạn viết nội dung trang web, hình ảnh bạn chọn đăng trên mạng xã hội và kể cả font chữ trên blog của bạn. Hãy chú ý đến từng chi tiết để chắc chắn rằng tất cả đều nhất quán với logo của bạn nhằm xây dựng một thương hiệu có sức thuyết phục hơn.

5- Không thường xuyên cập nhật các kênh

Khi bạn đã dành thời gian và công sức để quảng bá mình trên website, blog và mạng xã hội, bạn không thể đơn giản là ngồi chờ những “đơn đặt hàng” chảy vào email của mình. Việc thường xuyên cập nhật các kênh truyền thông trên đòi hỏi sự kiên trì (mà có thể bạn đã biết) nhưng đó là điều bắt buộc. Hãy cập nhật blog thường xuyên, trả lời tweet, và làm cho portfolio của mình trên mạng luôn “mới” với những dự án hài lòng nhất.  

6- Không biết tiếp thu những lời góp ý

Khi bạn đang ở giai đoạn khởi điểm, thương hiệu cá nhân của bạn có thể còn nhiều vấn đề cần được cải thiện. Hãy lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, thầy cô giáo, khách hàng hoặc tham gia các khóa học về branding để có được nhiều ý tưởng mới. Nếu đối tượng của bạn không hiểu được thông điệp bạn đang gửi gắm thì đã đến lúc bạn phải thay đổi cách tiếp cận của mình.

Bằng cách tạo ra một thương hiệu nhất quán và có sức thu hút, bạn hãy yên tâm rằng dù là “ma mới” trong ngành thiết kế nhưng bạn đã đi đúng hướng!

Nguồn: Creativebloq | Biên dịch & Biên tập: SDmedia

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ