Lịch để bàn đế gỗ - Thử thách cuối năm 2014

Chủ đề: , ,

Lịch để bàn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi chọn làm quà tặng cho khách hàng, đối tác và nhân viên vào mỗi dịp năm mới. Và khi nhắc đến lịch để bàn, mọi người thường nghĩ ngay đến lịch chữ A, chữ M. Đây cũng là hai loại lịch phổ biến nhất vì nhiều yếu tố: tiện dụng, gọn nhẹ, dễ sắp xếp, dễ ghi chú…

lich de ban

Lịch để bàn chữ A.

lich de ban1-sdmedia.vn

Lịch để bàn chữ M.

Nhưng đôi khi sự “quen thuộc” lại trở thành một “yếu điểm”, nhất là khi khách hàng cần sự mới mẻ, khác biệt. Rita Võ là một khách hàng như vậy. Với mong muốn tạo được dấu ấn riêng, họ đã đề nghị một kiểu lịch để bàn khác lạ, độc đáo nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu tiện dụng và có thể ghi chú được. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, SDmedia đã đề xuất nhiều loại lịch để bàn, tuy đã có ở nước ngoài nhưng vẫn còn khá mới mẻ trên thị trường lịch Việt Nam.

lich de ban

Kiểu lịch đế inox.

lich de ban

Kiểu lịch đế nhựa.

Cuối cùng, khách hàng Rita Võ đã lựa chọn loại lịch, mà chúng tôi tạm gọi là “lịch để bàn đế gỗ”.

lich de ban

Kiểu lịch đế gỗ mà khách hàng chọn.

Tuy nhiên, từ “ý tưởng” đi đến “thực tế” là một câu chuyện hoàn toàn khác, nhất là khi lần đầu tiên SDmedia nhận dự án lịch này và cũng ít có đơn vị in ấn, gia công ở Việt Nam từng thực hiện. Vấn đề khác nữa là thời gian, khách hàng quyết định vào thời điểm cận cuối năm, chúng tôi gần như phải “chạy đua” với thời gian khi đang bận rộn với nhiều dự án và các đơn vị in cũng kín lịch với các hợp đồng khác. Khó khăn chồng chất khó khăn, dự án này quả là một bài toán khó nhưng SDmedia vẫn quyết tâm đi tìm lời giải.

Bước đầu tiên: Hoàn thiện ý tưởng thiết kế

Rita Võ là một công ty lớn, kinh doanh đa dạng, vì vậy chọn lựa một chủ đề lịch hợp với công ty cũng là một thách thức. Và chúng tôi quyết định chọn shape “ngôi nhà” vì nhiều lý do: ngôi nhà là biểu tượng của mái ấm, tình thân và hạnh phúc. Bản thân công ty Rita Võ có nhiều mặt hàng kinh doanh liên quan đến gia đình như nội thất bếp, phòng khách… Ngoài ra, đối tượng chính họ nhắm đến trong lần tặng lịch này là các kiến trúc sư, nên shape “ngôi nhà” đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo.

lich de ban de go

Tờ lịch với shape ngôi nhà ban đầu.

Tuy nhiên, kiểu ngôi nhà ban đầu của tấm lịch có vẻ hơi giống các hình dạng khác như mũi tên, ngòi bút... Chính vì vậy chúng tôi đã bổ sung thêm hình ống khói nhằm tạo được hình dáng ngôi nhà rõ nét hơn, bên cạnh đó đáp ứng được yêu cầu có thêm không gian để bổ sung thông tin của khách hàng. Phần thiết kế thông tin trên lịch cũng được chỉnh sửa lại để dễ nhìn và thu hút hơn.

lich de ban de go

Thiết kế tờ lịch cuối cùng sau khi chỉnh sửa.

Đế gỗ đựng lịch thì được thiết kế dễ dàng hơn, với điểm nhấn là logo công ty được cán lụa màu đỏ. Chỉ duy nhất một điều cần chú ý là độ lọt và nghiêng của khe hở để có thể để vừa các tấm lịch.

lich de ban de go

Thiết kế đế gỗ của lịch.

Hộp đựng lịch là một trong những điểm tâm đắc của chúng tôi. Hầu như những kiểu lịch để bàn đế gỗ từ nước ngoài cũng không có hộp đựng riêng. Bản thân SDmedia cũng nhận thấy đó là một hạn chế, nhất là trong bảo quản, vận chuyển và gửi tặng khách hàng. Chính vì vậy, chúng tôi đã chủ động thiết kế thêm vỏ hộp riêng để tăng thêm sự sang trọng, đẳng cấp của sản phẩm. Hộp đựng lịch có form hình vuông, kiểu nắp đậy. Kết cấu bên trong được thiết kế có chỗ để vừa đế gỗ và 12 tấm lịch sẽ nằm vừa vặn ở trên.

lich de ban de go

Thiết kế của hộp đựng lịch.

Bước thứ 2: Chọn chất liệu cho lịch

Sau khi hoàn thành xong thiết kế và được khách hàng đồng ý, chúng tôi chuyển ngay đến bước tìm chất liệu với hai tiêu chí là thẩm mỹ và độ bền. Giấy lịch được chọn là giấy mỹ thuật có định lượng 400 gsm và không cán màng để có thể ghi chú. Đế gỗ được chọn là gỗ cao su, màu sắc tươi sáng và cũng đảm bảo được độ bền. Về chất liệu hộp giấy, chúng tôi sử dụng giấy mỹ thuật có định lượng 300 gsm.

Chất liệu lịch được chọn theo 2 yếu tố: tính thẩm mỹ và độ bền.

Bước thứ 3: Tìm đơn vị gia công, in ấn

Bước thứ 3 này gần như thực hiện song song với bước 1 và bước 2, nhưng đến khi hoàn thành xong 2 bước đầu, chúng tôi mới có thể chốt lại sẽ thực hiện với đối tác nào. Tuy nhiên mọi việc không hề thuận lợi vì đơn vị đồng ý gia công từ đầu là một công ty lớn, có khả năng thực hiện nhưng họ lại quá bận rộn với các dự án cuối năm. Cuối cùng, chúng tôi phải tìm đối tác khác và may mắn tìm được đơn vị vừa đảm bảo thời gian thực hiện, vừa đảm bảo yêu cầu chất lượng.

Nhưng khi chuyển qua cho đơn vị gia công, chúng tôi vẫn chưa thể hết lo lắng cho đến khi nhận thành phẩm để giao khách hàng. Với chúng tôi, đây thực sự là một thử thách bởi vì sẽ không còn nhiều thời gian để sửa chữa nếu có lỗi xảy ra. Cuối cùng, nhờ sự cố gắng của cả tập thể, cộng thêm yếu tố may mắn, sản phẩm đã đến tay khách hàng kịp thời hạn và nhận được những lời khen.

lich de ban de go

Hình ảnh bộ sản phẩm hoàn thiện cuối cùng.

Có thể nói, lịch để bàn đế gỗ là một trong những sản phẩm đáng tự hào trong năm qua của SDmedia với sự tiên phong và đổi mới. Tin chắc rằng, thành công lần này sẽ là động lực cho chúng tôi tiếp tục vượt qua thử thách của các lần tiếp theo và khách hàng cũng sẽ tin tưởng SDmedia hơn nữa.

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ