5 điều cấm kỵ nếu muốn tạo ấn tượng tốt với Art Director

Chủ đề: ,

Để viết bài này, chúng tôi đã hỏi các Art Director về những điều họ không thích ở các ứng viên hoặc nhân viên. Nếu bạn muốn “thâm nhập” vào ngành này, hãy đọc tiếp nhé.

22 dieu art director ghet

1. Không nghiên cứu kỹ

Đừng gởi portfolio (hồ sơ năng lực cá nhân) đến một công ty khi bạn hoàn toàn không biết gì về nó cũng như không biết những gì mình ghi trong portfolio có phù hợp với công ty đó hay không. Bạn làm đồ họa không đồng nghĩa là bạn có thể làm việc ở bất kỳ công ty quảng cáo nào. Lời nhắn nhủ ở đây: Đừng dùng một portfolio rải hàng loạt công ty. Art Director rất “dị ứng” việc này.

2. Có một website/portfolio online tồi tệ

Một website dù được chăm chút kĩ lưỡng cũng trở nên vô ích nếu art director không thể tìm thấy số điện thoại hoặc email của bạn. Hãy chắc chắn rằng trang web cá nhân/portfolio online của bạn dễ dàng định vị và được cập nhật thường xuyên. “Tôi rất khó chịu khi thấy một portfolio tuyệt vời trên trang cá nhân hoặc Facebook nhưng hoá ra đó là những tác phẩm của 6 hoặc 12 tháng trước”, Irene Gallo – Art Director tại Tor Books cho biết.

3. Thể hiện sai dấu ấn cá nhân của bản thân

Các Art Director thường không thích nếu những tác phẩm bạn làm ra hoàn toàn khác với những gì bạn thể hiện trong portfolio. Họ thuê bạn vì một khả năng/phong cách nào đó ở riêng bạn – đó là điều mà họ cần. Nếu bạn muốn thử nghiệm một điều gì đó khác và mới lạ cho công việc được giao, hãy bàn bạc trước với Art Director. Hãy làm Art Director của bạn ngạc nhiên vì một tác phẩm xuất sắc thay vì những điều ngạc nhiên không có trong yêu cầu của họ.

4. Bảo thủ

Có rất nhiều người tham gia vào việc xuất bản một ấn phẩm – từ những người làm tiếp thị đến quảng cáo, từ tác giả đến nhà xuất bản – và tất cả ý kiến của họ đều quan trọng. Điều chỉnh thiết kế là điều rất bình thường và không thể tránh khỏi vì vậy để công việc đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần học cách lắng nghe trong quá trình làm việc teamwork. “Tôi không bao giờ thích làm việc với một designer luôn kiên quyết bảo vệ ý tưởng và tác phẩm của mình. Chúng ta nên cùng làm việc với nhau để cho ra một tác phẩm chung hiệu quả nhất”, Irene chia sẻ.

5. Không trao đổi thông tin

Bạn không cần phải nói chuyện với Art Director của mình hàng ngày nhưng nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào liên quan đến dự án đang thực hiện, hãy cho họ biết. Họ có thể cho bạn những cách giải quyết đơn giản đến bất giờ đấy. Tương tự, nếu Art Director của bạn đưa ra một câu hỏi, bạn nên trả lời ngay khi có thể. Đơn giản là, nếu bạn gạt họ sang một bên khi họ cần, họ cũng sẽ gạt bạn ra khỏi trong đầu mình rất nhanh.

Nguồn: Creativebloq | Biên dịch & Biên tập: SDmedia

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ