Lịch cát nhật 2016 - khi tính ứng dụng bắt nguồn từ nét truyền thống xưa

Chủ đề: ,

Hôm nay SDmedia muốn giới thiệu đến các bạn một bộ lịch Tết 2016 thú vị lấy cảm hứng từ thói quen chọn-ngày-tốt của người Việt Nam. Từ những diễn giải, gợi ý những điều nên làm trong ngày tốt mỗi tháng, team sáng tạo đã cho ra đời tác phẩm Lịch cát nhật 2016 độc đáo đầy tính ứng dụng, thổi vào đó những cảm hứng mới mẻ cho nét truyền thống xa xưa. Hãy cùng SDmedia ngắm qua tác phẩm này nhé! 

Từ xưa, người Việt Nam đã có thói quen xem ngày tốt, xấu để dùng cho các việc đại sự của bản thân và gia đình. Thói quen này xuất phát từ quan niệm tìm lành tránh dữ, nếu chọn được ngày giờ tốt thì sẽ luôn gặp may mắn và thành công. Ngày nay, với nhịp sống bận rộn, nhiều người không còn tin vào phong tục xem ngày tốt xấu như trước nữa, mà thường quyết định chọn ngày miễn sao thuận tiện, phù hợp thời gian của mình và những người liên quan. Tuy nhiên, việc xem ngày tốt vẫn là thói quen đẹp, thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng, và còn là một cách để chúng ta an tâm hơn khi quyết định một sự việc quan trọng. 

Nắm bắt thói quen đó, Lịch Cát Nhật 2016 ("Cát nhật" có thể hiểu nôm na là "ngày tốt") không chỉ đơn thuần liệt kê 365 ngày trong năm mà còn ghi chú thêm các ngày tốt. Sản phẩm được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp với nội dung thông tin giá trị, sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm đến việc chọn ngày tốt. 

Phong cách thiết kế hiện đại

Đơn giản, tinh tế sẽ là những gì bạn cảm nhận được khi lật mở từng trang của quyển lịch này. 12 tháng với 12 cảnh trí khác nhau, được sắp xếp logic, tương đồng với sắc khí thời tiết đa dạng của các mùa trong năm. Những hình ảnh tiết khí với họa tiết mới mẻ được trình bày một cách hiện đại, sáng tạo. 

Tất cả hình ảnh trong bộ lịch được thực hiện với tông màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác thân thiết gần gũi. Mùa xuân với sắc màu tươi mới ấm áp, mùa hạ với sắc xanh của biển, mùa thu với sắc lá vàng cam nồng nàn, mùa đông phủ trắng tuyết rơi... Tất cả những gam màu ấy cùng với chất liệu giấy Econo cao cấp đã tạo ra nét hiện đại đầy tính thẩm mỹ, hơn nữa còn phản ánh năng lượng tươi mới. 

Ngoài ra, kích thước lịch nhỏ gọn không chỉ thuận tiện, dễ sử dụng mà còn giúp không gian làm việc của bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp.

Nội dung thông tin giá trị 

Bộ lịch này đặc biệt ở chỗ thể hiện được các ngày tốt trong tháng. Các ngày tốt này được chọn lựa dựa theo "Đổng Công Tuyển Trạch Nhật Yếu Dụng", là sách chọn ngày tốt của Đổng Trọng Thư, tể tướng thời Hán Cao Tổ, do ông Lê Văn Sửu dịch. Sách tính ngày theo sao và dùng lịch thời khí theo 24 tiết khí trong năm. Các ngày tốt này cũng do sự chuyển động của các tiết khí mà ảnh hưởng. Ở cuối quyển lịch còn có phần diễn giải chi tiết cho các ngày tốt của mỗi tháng, gợi ý những điều nên làm. 

Giờ đây, việc chọn lựa ngày tốt đã trở nên dễ dàng hơn với Lịch Cát Nhật 2016- một sản phẩm chất lượng, hiện đại do SDmedia thiết kế và ấn hành - chắc chắn sẽ đem đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Nguồn: SDmedia

Xem thêm hình ảnh thiết kế và tải hình nền ưng ý của bộ Lịch cát nhật 2016 tại: http://sdmedia.vn/lich2016

« Bài trước
Bài tiếp »

Bài viết liên quan

Lưu trữ